Kết quả U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia: Hạ 'hổ non' để vào chơi tứ kết

BÀN THẮNG

U23 Việt Nam: Văn Khang (40’), Minh Khoa (60’)

VIDEO: U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia


Không hay nhưng có… siêu phẩm

Mạnh Hưng và Văn Trường có tên trong đội hình xuất phát khi Ngọc Thắng, Đình Bắc vắng mặt vì thẻ đỏ và chấn thương. U23 Việt Nam vẫn khởi đầu với sự ì ạch như trận ra quân gặp U23 Kuwait. Lê Nguyên Hoàng là người chơi ổn nhất trong số 3 trung vệ của HLV Hoàng Anh Tuấn. Còn Mạnh Hưng và Duy Cương gặp những sai số trong những đường chuyền và cách đứng vị trí. Ở phút thứ 4, sự bất ổn ở hàng phòng ngự chút nữa phải trả giá khi để Fergus Tierney qua người rồi tung cú đá về phía cầu môn Văn Chuẩn.

Không chỉ có tuyến cuối, khu vực giữa sân của U23 Việt Nam cũng không làm tròn nhiệm vụ khi Thái Sơn chơi không chơi đúng năng lực. Tiền vệ số 16 thường thua thiệt trong những pha tranh chấp tay đôi và chuyền bóng hỏng ở cự ly ngắn. Người đá cặp với anh Minh Khoa trở thành niềm hy vọng nhờ sự cơ động, cộng với sự quyết liệt trong các tình huống phòng ngự lẫn tấn công. Ở phút 18, Văn Khang có cú tạt chính xác để Minh Khoa bật nhảy đánh đầu nhưng thủ môn của U23 Malaysia đã xuất sắc cản phá.

Niềm vui của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Trên hàng công, Võ Nguyên Hoàng và Văn Tùng không để lại bất kỳ một ấn tượng nào. Thế nhưng ở phút 38, trong một pha bóng hiếm hoi xộc thẳng vào trung lộ, Nguyên Hoàng mang lại quả đá phạt cho U23 Việt Nam. Từ cự ly khoảng 18m, Khuất Văn Khang đã vẽ một đường cong tuyệt đẹp, đưa bóng vào góc chữ A khiến thủ môn Azim Al Amin phải bó tay. Dù có bàn thắng mở tỷ số ở phút 40, nhưng phần còn lại trong đó có 7 phút bù giờ của hiệp 1, U23 Việt Nam đã chơi không tốt khi tạo cơ hội cho đối thủ. Thật may Fergus Tierney lại dứt điểm không chính xác.

Những con tính chính xác của HLV Hoàng Anh Tuấn

U23 Việt Nam đã chơi khá hứng khởi ở đầu hiệp 2 kể từ khi HLV Hoàng Anh Tuấn tung Vĩ Hào và Hồng Phúc vào thay Văn Tùng và Võ Nguyên Hoàng ở phút 52. Chính sự thay đổi về con người này đã mang lại hiệu quả tức thì cho U23 Việt Nam. Ở phút 58, sau một pha phối hợp, Văn Trường chuyền bóng để Vĩ Hào thoát xuống, hậu vệ Abaidullah phạm lỗi với tiền đạo của Bình Dương trong vòng cấm địa. Với cú đá penalty đầy quyết đoán, Minh Khoa đã nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Không còn chơi với sơ đồ 3-4-1-2, U23 Việt Nam đã chuyển sang 5-4-1 với ý đồ đảm bảo sự an toàn cho hàng phòng ngự. Đức Phú được đưa vào sân thay cho Thái Sơn khi tiền vệ này có dấu hiệu hụt hơi. Sau đó, Minh Quang và Đức Việt tiếp tục được tung vào để phục vụ cho lối chơi phòng ngự phản công. Sự kín kẽ trong cách chơi của U23 Việt Nam khiến đối phương bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành Quan Văn Chuẩn. 

23 Việt Nam (áo trắng) đã giành vé vào tứ kết

Sức ép khủng khiếp đã được U23 Malaysia tạo ra ở những phút cuối. Ở phút 87, Văn Chuẩn bắt bóng không chính xác để Fergu Tiernay tung ra cú đá ở cự ly gần, thật may Duy Cương đã kịp thời giải cứu. Ngay phút bù giờ hiệp phụ của hiệp 2, Haoqimi Azim bắt vô lê nguy hiểm nhưng Văn Chuẩn là người chiến thắng. Nỗ lực đến những giây cuối, U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công 2 bàn thắng và mở rộng cánh cửa vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Trận cuối gặp U23 Uzbekistan gần như chỉ có tính chất phân định ngôi nhất nhì bảng D.

Đội hình xuất phát U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn; Mạnh Hưng, Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng; Văn Khang, Thái Sơn (Đức Phú 68’), Minh Khoa (Đức Việt 78’), Văn Cường (Minh Quang 78’); Văn Trường, Văn Tùng (Vĩ Hào 51’), Võ Nguyên Hoàng (Hồng Phúc 51’).

U23 Malaysia: Azim Al Amin,  Muhamad Ubaidullah (Haqimi Rosoil 64’), Muhammad, Najmudin Akmal, Mukhairi Ajmal (Haqimi Azim 64’), Luqman Hakim (Sham George 60’), Nooa Laine, Umar Hakeem, Ahmad Zikri, Fergus Tierney, 

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

    Bình Luận