Xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Malaysia trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Malaysia trên kênh nào?

Ở lượt đầu tiên, U23 Việt Nam thắng 3-1 trước U23 Kuwait trong khi U23 Malaysia thua 0-2 trước U23 Uzbekistan. Trong điều kiện lý tưởng, U23 Việt Nam sẽ có thể đi tiếp ngay sau trận đấu này. Đó là khi đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn thắng U23 Malaysia đồng thời U23 Uzbekistan không thua U23 Kuwait. Khi ấy, kịch bản sẽ diễn ra tương tự bảng D, với việc U23 Hàn Quốc và U23 Nhật Bản dễ dàng giành vé đi tiếp.

Dẫu vậy, lực lượng hiện tại của U23 Việt Nam không cho phép HLV Hoàng Anh Tuấn có thể thoải mái lựa chọn nhân sự như thời điểm khai màn gặp U23 Kuwait. Tiền đạo Đình Bắc nghỉ thi đấu hết giải vì chấn thương cổ chân. Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt không tham gia tập luyện trong 2 ngày gần nhất vì bị sốt virus. Văn Tùng cũng mới chỉ tham gia tập trở lại với cường độ vừa phải. Đấy là chưa kể trung vệ Ngọc Thắng cũng bị treo giò 2 trận.

Đội hình của U23 Việt Nam dự kiến cũng có sự thay đổi đáng kể. Ở chiều ngược lại, U23 Malaysia cũng đang phải tìm cách đổi thay, sau thất bại bạc nhược 0-2 trước U23 Uzbekistan tại lượt 1.

“U23 Malaysia không tự tin. Đó là điều cần phải bàn đến”, HLV Javier Garrido thẳng thừng nói. “Họ quá co cụm phòng ngự mà quên đi việc phải tấn công. Bản thân tôi muốn đội nhà dâng lên mà chẳng tài nào có thể bảo cầu thủ mạnh dạn được”. Ở góc nhìn đến từ giới truyền thông, tờ The Star của Malaysia đả kích: “U23 Malaysia có thể yếu hơn các đội khác. Nhưng điều mà CĐV thất vọng là tinh thần thiếu quyết đoán cùng lối đá vật vờ. Họ chỉ biết co cụm phòng ngự, thiếu đi phương án để sẵn sàng phản công. Lối đá vật vờ ấy chẳng thể nào đem đến sự hào hứng cho giới mộ điệu. Đương nhiên, việc thủng lưới cũng là điều sớm muộn xảy ra”.

Trang Bharian chỉ ra một vấn đề khác của U23 Malaysia. Đó là những tình huống phạm lỗi dẫn đến phạt đền. Trong 3 trận gần nhất, U23 Malaysia chứng kiến 4 lần trọng tài chỉ vào chấm 11 mét. Và cả 4 lần, thủ môn của U23 Malaysia phải vào lưới nhặt bóng khi “cân não” với những cầu thủ U23 Qatar, U23 Trung Quốc lẫn U23 Uzbekistan.

“Các cầu thủ U23 Malaysia cần tránh những sai lầm, đặc biệt là việc phải nhận phạt đền”, tờ Bharian viết.

Điều cuối cùng mà U23 Malaysia bị “vạch trần” là thể lực. Chuyên gia Datuk Dr Pekan Ramli lo lắng về tình cảnh hiện tại của đội nhà. “Thể lực của U23 Malaysia có vấn đề. Họ thi đấu quá đuối, không đáp ứng được lối chơi hiện đại. HLV Garrido muốn đội bóng của ông kiểm soát bóng. Nhưng rõ ràng trong tâm thế hiện tai, cầu thủ không theo được triết lý của nhà cầm quân này”.

    Bình Luận