Kiatisak: Muốn đi World Cup, Thái Lan đừng thua Việt Nam

Kiatisak Senamuang, cựu danh thủ Thái Lan khẳng định trước khi nghĩ đến tham vọng World Cup, các đội tuyển Thái Lan cần phải biết cách thắng được Việt Nam trong khu vực. 
Kiatisak: Muốn đi World Cup, Thái Lan đừng thua Việt Nam

Kể từ sau chức vô địch AFF Cup 2016, đội tuyển Thái Lan đã bị Việt Nam vượt mặt trên bản đồ bóng đá khu vực. Không chỉ là thất bại tại giải đấu số 1 Đông Nam Á năm 2018 dành cho các ĐTQG mà các đội tuyển trẻ của Thái Lan cũng không có được thành công như các đội tuyển trẻ của Việt Nam trong giai đoạn 4 năm trở lại đây. 

Ở thời điểm hiện tại, những nhà lãnh đạo bóng đá Thái Lan cũng không hề nghĩ đến mục tiêu AFF Cup. Họ đang hướng đến làm thế nào phát triển Thai League cũng như muốn đội tuyển Thái Lan lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhưng thực tế ở vòng loại này, Thái Lan cũng đang lép vế so với Việt Nam. Bằng chứng là cùng sau 5 lượt trận đã qua, Thái Lan đang xếp thứ 3 với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam là 3 điểm. HLV Akira Nishino, người được hưởng mức lương cao kỷ lục tại ĐTQG Thái Lan vẫn chưa tài nào thắng được ông Park Hang Seo. Thậm chí lần gặp nhau gần nhất ở SEA Games 2019, trận hòa 2-2 trước U22 Việt Nam khiến U22 Thái Lan bị loại tức tưởi ngay từ vòng bảng

Điều đó hẳn nhiên khiến Kiatisak Senamuang, cựu danh thủ đồng thời là cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan phải lên tiếng rằng LĐBĐ Thái Lan phải thực tế hơn trong việc xác định mục tiêu. “Bóng đá Thái Lan cần làm gì để tiến gần hơn tới World Cup? Trước hết, chúng ta chắc chắn phải là những người chiến thắng ở Đông Nam Á. Không chỉ chiến thắng đội tuyển Việt Nam, chúng ta còn phải đánh bại họ ở các cấp độ trẻ. Điều đó đồng nghĩa nếu gặp lại họ trong tương lai, chúng ta vẫn có thể chiến thắng họ và từng bước hướng mục tiêu ra sân chơi châu Á. Còn nếu ở Đông Nam Á chúng ta vẫn thua, việc vươn tầm châu lục là điều không hề dễ dàng", Kiatisak lên tiếng cảnh báo. 

Khi Kiatisak còn nắm quyền, Thái Lan luôn át vía được Việt Nam. Ông từng giúp ĐT Thái Lan 2 lần thắng Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 cũng nhưng khiến U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura thua cay đắng U23 Thái Lan. 

Thống kê thành công của Kiatisak cùng ĐT Thái Lan

 

XEM THÊM

Kiatisak chọn đội hình xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Thái Lan

Kiatisak: ‘Công Vinh là cầu thủ thông minh’ 

Công Vinh và Kiatisak hợp lực, đội Huyền thoại Đông Nam Á vô địch châu Á

    Bình Luận