Lý do Quan Văn Chuẩn không được lên U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2024

Lý do Quan Văn Chuẩn không được lên U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2024

HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách U23 Việt Nam hướng tới vòng loại U23 châu Á 2024. Trong đó, 10 cầu thủ thi đấu nổi bật ở VCK U23 Đông Nam Á 2023 ở Thái Lan cùng HLV Hoàng Anh Tuấn đã được chọn. Tuy nhiên, Quan Văn Chuẩn - gương mặt giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải - lại không có tên. Anh chính là người đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia, góp công lớn mang về chức vô địch cho đội nhà.  

Theo tìm hiểu của Bongdaplus, lý do đến từ chính tấm thẻ đỏ mà Quan Văn Chuẩn phải nhận ở VCK U23 châu Á một năm trước. Ở giải đấu năm trước, Văn Chuẩn đã gây ấn tượng mạnh khi được thay thế thủ môn số 1 Nguyễn Văn Toản bị chấn thương. Tuy nhiên đến vòng tứ kết, Văn Chuẩn lại phải nhận chiếc thẻ đỏ trong lúc băng ra phạm lỗi với cầu thủ U23 Saudi Arabia.

Tấm thẻ đỏ trực tiếp đồng nghĩa với án cấm thi đấu 2 trận ở các giải đấu cấp độ tương đương kế tiếp sẽ dành cho Quan Văn Chuẩn. Do đó, nếu được triệu tập lên U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2024, thủ môn này cũng không thể ra sân ở 2 trận đầu tiên, trong khi U23 Việt Nam chỉ thi đấu 3 trận.

Sự vắng mặt của Quan Văn Chuẩn đã mang đến cơ hội cho Nguyễn Văn Việt, Cao Văn Bình và Đoàn Huy Hoàng. Cả 3 thủ môn này đều ghi được dấu ấn ở những giải đấu khác nhau.

    Bình Luận