Nhận định bóng đá, U23 Tajikistan vs U23 Việt Nam, 22h00 ngày 23/3: Chủ nhà có đòi được nợ?

Phân tích phong độ U23 Tajikistan vs U23 Việt Nam

Cả hai đội đã có trận giao hữu đầu tiên vào tối 20/3 và U23 Tajikistan đã thua 0-1. Thực tế, kết quả trận đấu không quá quan trọng, nhưng qua đó có thể thấy đội bóng trẻ của chủ nhà không mạnh và các cầu thủ của họ vẫn còn khá non kinh nghiệm. 

Trận giao hữu vừa qua, bị dẫn bàn trong hiệp 2 nên các cầu thủ U23 Tajikistan đã nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, nhưng thực tế các đường triển khai tấn công của đối thủ vẫn khá lủng củng và bế tắc. Chưa kể, khi có cơ hội đối mặt khung thành, các tuyển thủ trẻ của U23 Tajikstan lại toàn dứt điểm lên trời. Vì vậy ở cuộc tái đầu này, hy vọng ban huấn luyện của đội chủ nhà sẽ có những điều chỉnh, qua đó giúp lối chơi của U23 Tajikistan khởi sắc hơn.

Ngược lại, U23 Việt Nam dẫu thắng 1-0, nhưng phải thừa nhận những đợt triển khai tấn công của U23 Việt Nam khá nghèo nàn và đơn điệu. Các đợt triển khai tấn công đều dể dàng bị bẻ gãy, còn nếu áp sát được khung thành của đối phương lại dứt điểm thiếu chuẩn xác. Chưa kể những pha phối hợp trên hàng công giữa các tiền đạo Bảo Long, Nhật Nam, Vĩ Hào đều thiếu sự kết dính và chưa hiểu ý nhau. Bàn thắng khá may mắn với U23 Việt Nam chỉ đến từ một tình huống cố định.

Trong khi đó, hàng thủ U23 Việt Nam có vẻ chơi tốt hơn so với hàng công. Nhưng trong hiệp 2 sau khi có bàn thắng, sự sơ hở của hàng phòng ngự đã suýt khiến đội bóng trẻ Việt Nam phải trả giá trước những pha áp sát của đối thủ, may mắn là các chân sút của Tajikistan quá tệ. Ngay cả thủ môn Quan Văn Chuẩn dù được xem là người hùng và có nhiều pha cứu nguy cho U23 Việt Nam, nhưng thủ thành này cũng có ít nhất 2 pha phán đoán thiếu chuẩn xác khiến khung thành đội nhà lâm nguy. Đặc biệt là pha xuất tướng ở phút 74 bị đối thủ cướp bóng trong chân, may mà cú dứt điểm của Shuhrat đã đưa bóng lên trời.

Thông tin lực lượng trận U23 Tajikistan vs U23 Việt Nam

Cả hai đội dẫu không có lực lượng tốt nhất trong 2 trận giao hữu, nhưng đây đều là những cầu thủ trẻ được đánh giá cao của cả hai và tất cả họ đều đang nỗ lực để lấy suất có mặt ở trận vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 4 tới.

Đội hình dự kiến trận U23 Tajikistan vs U23 Việt Nam

U23 Tajikistan: Safamad, Fakhriddin, Khaidar, Rahmatshoh, Shohrukh, Tohirjon, Azizbek, Shuhrat, Sharifbek, Faridun, Mehron.
U23 Việt Nam: Quan Chuẩn, Văn Thạnh, Ngọc Thắng, Bảo Long, Văn Toàn, Công Đến, Văn Hữu, Nhật Nam, Quốc Việt, Ngọc Long, Vĩ Hào.

Bongdaplus dự đoán trận U23 Tajikistan vs U23 Việt Nam

Thua 0-1 ở trận giao hữu đầu tiên cách đây vài ngày, nên chắc chắn chủ nhà U23 Tajikistan đang muốn đòi lại món nợ, dẫu ban huấn luyện cả hai đội đều cho biết kết quả trận đấu không quá quan trọng, nhưng thua trên sân nhà vẫn làm họ nóng mũi. Ngược lại, U23 Việt Nam đang thắng nên muốn lối chơi tiếp tục được cải thiện, qua đó có thêm trận thắng thứ hai. Tuy nhiên, xét nhiều yếu tố, khả năng trận giao hữu này sẽ có kết quả hoà.

Dự đoán: 1-1

    Bình Luận