Tính toán nhân sự của HLV Hoàng Anh Tuấn

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị tham dự VCK U17 châu Á 2023, ĐT U17 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ tập trung đợt đầu tiên trong năm 2023 với 34 cầu thủ. Nhiều gương mặt rất nổi bật như Công Phương, Lê Phát, Đình Hải bất ngờ không được triệu tập.
Tính toán nhân sự của HLV Hoàng Anh Tuấn

Khách quan và chủ quan 

Theo đó, trong đợt hội quân này, hơn một nửa đội hình U17 Việt Nam là những gương mặt mới toanh, nếu đối chiếu với VCK U16 Đông Nam Á 2022 hay vòng loại U17 châu Á 2023. Một số cầu thủ nổi bật như Nguyễn Công Phương, Lê Đình Long Vũ, Phan Danh Đức Thiện, Nguyễn Lê Phát hay Nguyễn Đình Hải không tập trung lần này. 

Lý giải về câu chuyện này, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với Bóng đá: “Theo lịch thi đấu, sau VCK U17 Quốc gia, vòng loại U19 Quốc gia cũng sẽ lập tức được tổ chức. Vậy nên, một số cầu thủ chơi tốt ở giải U17 Quốc gia vừa qua đã được các CLB đề xuất giữ lại và đôn lên thi đấu giải U19 Quốc gia. Lý do khách quan dẫn tới việc các bạn ấy không có tên trong danh sách tập trung từ 1/4 đến 16/4 tại trung tâm PVF là như vậy”. 

Ông Hoàng Anh Tuấn nói tiếp: “Cũng từ VCK U17 Quốc gia, tôi phát hiện thêm một số gương mặt triển vọng. Tôi muốn các cầu thủ này có cơ hội để thể hiện mình. Từ cơ sở này, đội sẽ có những đánh giá và hy vọng tìm được nguồn bổ sung tốt cho lực lượng. Như thế, ở đợt tập trung kế tiếp, U17 Việt Nam sẽ có đội hình tốt hơn. 

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ bảo các học trò trong một buổi tập - Ảnh: Đức Cường

Ở đợt hội quân kéo dài 16 ngày trước mắt, Ban huấn luyện sẽ xem xét khả năng chuyên môn của cầu thủ, tình trạng thể lực, trình độ và khả năng đáp ứng chuyên môn. Bên cạnh đó, với những cầu thủ chưa góp mặt lần này nhưng đã khẳng định mình ở đội U17 Việt Nam trước đấy, chúng tôi cũng sẽ theo sát xem tình hình phong độ của họ ra sao ở vòng loại U19 Quốc gia”. 

Được biết, vào đầu tháng 5, U17 Việt Nam sẽ hội quân trở lại. Đội sẽ có 2 tuần chuẩn bị ở trong nước trước khi sang Nhật Bản tập huấn. Sau đó, U17 Việt Nam sẽ trở về tập thêm một thời gian ngắn rồi lên đường sang Thái Lan tham dự VCK U17 châu Á 2023, diễn ra từ 15/6 đến 2/7. 

Đánh giá về các đối thủ 

Lá thăm may rủi đưa U17 Việt Nam cùng bảng với U17 Nhật Bản, U17 Uzbekistan và U17 Ấn Độ. HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá: “Với Nhật Bản, ở mọi cấp độ ĐTQG, họ đều mạnh. Bản thân các ĐT Việt Nam cũng thường xuyên tập huấn ở Nhật Bản, trước những giải đấu lớn cũng một phần vì trình độ bóng đá của quốc gia này rất tốt. 

Với Ấn Độ, họ thi đấu vòng loại hay, đánh bại được các đối thủ yếu với tỷ số đậm. Họ cũng hòa được cả Uzbekistan trong một số lần đối đầu. Có nghĩa Ấn Độ không hề kém. Còn về Uzbekistan, từ cấp độ U23 trở xuống, họ có vị thế cao ở châu Á. Uzbekistan vô địch VCK U23 châu Á 2018, U20 châu Á 2022. Họ cho thấy mình sở hữu nền tảng bóng đá trẻ rất tốt. Tại vòng loại, U17 Uzbekistan thậm chí còn thắng cả Hàn Quốc để giành ngôi nhất bảng. Điều đó đủ thấy sức mạnh của đối thủ này”. 

HLV Hoàng Anh Tuấn điềm tĩnh: “Tất nhiên về lý thuyết, chuyên môn của họ rất mạnh. Nhưng với đội U17, khi các cầu thủ mới chỉ 15-16 tuổi thì còn rất nhiều yếu tố, tâm sinh lý cũng chưa phát triển hoàn toàn. Vậy nên câu chuyện chuyên môn cũng rất khó nói. Đó là cơ sở để U17 Việt Nam tự tin, rằng chúng ta hãy cứ chuẩn bị sao cho thật tốt”. 

Danh sách U17 Việt Nam

Thủ môn: Phạm Huy Hoàng, Nguyễn Bảo Ngọc, Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Trọng Dương
Hậu vệ: Đặng Thanh Bình, Khúc Trung Hiếu, Lê Nguyễn Quốc Kiên, Trương Nhạc Minh, Bùi Văn Hoàng, Nguyễn Hữu Trọng, Nguyễn Văn Tâm, Bùi Thanh Đức, Phan Văn Thành, Nguyễn Bá Dũng, Trần Ngọc Dũng, Lê Khả Đức, Nguyễn Trung Nguyên, Nguyễn Minh Tuấn 
Tiền vệ: Vũ Đình Chiến, Đàm Trọng Phúc, Lê Văn Thuận, Phạm Nguyễn Quốc Trung, Phùng Văn Nam, Nguyễn Trọng Tuấn, Vi Đình Thượng, Thái Trọng, Huỳnh Văn Danh
Tiền đạo: Hoàng Công Hậu, Phùng Quang Tú, Lê Huỳnh Triệu, Nguyễn Thiên Phú, Nguyễn Duy Khánh, Đặng Đức Quang, Nay Di Đan.

    Bình Luận