Trần Văn Đạt, niềm hy vọng bị lãng quên?

Trần Văn Đạt, tiền đạo được xem là một trong những nhân tố quan trọng của U23 Việt Nam trong hành trình hướng tới SEA Games 31, bất ngờ vắng mặt ở 2 trận đấu tổng duyệt gặp U20 Hàn Quốc, dù không bị chấn thương. Điều này làm dấy lên những lo ngại việc chân sút của Hà Nội FC sẽ đứng ngoài cuộc chơi ở giải đấu sắp tới?
Trần Văn Đạt, niềm hy vọng bị lãng quên?

Trần Văn Đạt là một trong những cầu thủ đầy triển vọng của lứa 2000-2001 của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. 2 năm qua chứng kiến đà thăng tiến vượt bậc của Văn Đạt. Bước ngoặt để Văn Đạt lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang Seo và các cộng sự là sau bàn thắng mở tỷ số vào lưới ĐT Việt Nam trong trận giao hữu với U22 Việt Nam (nay được gọi là U23 Việt Nam) hồi tháng 12/2020. 

Kể từ thời điểm đó, tiền đạo thuộc lò đào tạo của Hà Nội FC bắt đầu được trao nhiều cơ hội hơn, trong các đợt tập trung sau đó của U23 Việt Nam trong năm 2021. HLV Park Hang Seo quyết định trao cho Văn Đạt cơ hội lên ĐT Việt Nam tập thử. Và trong những trận đấu nội bộ trước U23 Việt Nam, Văn Đạt thường xuyên nổ súng. 

Ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kyrgyzstan trước thềm vòng loại U23 châu Á, Văn Đạt cũng tỏa sáng bằng cú đúp với những pha dứt điểm chất lượng bằng chân trái. Tại vòng loại U23 châu Á, Đạt “chém” là một trong những nhân tố chủ chốt đá chính thường xuyên trong đội hình của U23 Việt Nam. Chân sút sinh năm 2000 thi đấu ấn tượng, góp công giúp U23 Việt Nam giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2022.

Từ cầu thủ vô danh, tiền đạo trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Hà Nội vụt sáng để trở thành một trong những niềm hy vọng của U23 Việt Nam tại 3 giải đấu quan trọng trong năm 2022. Chứng kiến những bước trưởng thành vượt bậc ở giải hạng Nhất trong màu áo của CAND và U23 Việt Nam, HLV Park Choong Kyun quyết định điền tên anh vào danh sách đăng ký thi đấu chính thức của Hà Nội FC ở V.League 2022. Trước đó, đội bóng Thủ đô cũng đã phải từ chối nhiều lời đề nghị cho mượn tiền đạo này từ các CLB tham vọng ở giải hạng Nhất như CAND, Quảng Nam FC… 

Văn Đạt nỗ lực đi bóng trong những lần đối đầu với ĐTQG Việt Nam	Ảnh: Phan Tùng

Ở giải giao hữu Dubai Cup 2022 vừa qua, Văn Đạt tiếp tục nhận được niềm tin từ quyền HLV trưởng Lee Young Jin. Anh thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam. Dù không ghi bàn nhưng Văn Đạt cũng được đánh giá có màn thể hiện không đến nỗi nào trên đất UAE.

Những tưởng việc có tên trong danh sách triệu tập lên U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 sẽ là cơ hội lớn để Văn Đạt thể hiện bản thân thì điều ngược lại đã xảy ra. Trong 2 trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc để tổng duyệt cho giải đấu sắp tới, Văn Đạt bất ngờ không ra sân thi đấu phút nào, dù không dính chấn thương. Tiền đạo của Hà Nội FC cùng với 2 cầu thủ đang chấn thương là trung vệ Quang Thịnh, Quang Vinh và thủ môn Xuân Hoàng là 4 người không được vào sân ở U23 Việt Nam. 

Không sử dụng Văn Đạt, HLV Park Hang Seo quyết định thử nghiệm những nhân tố mới khác trên hàng công như Văn Tùng và Vĩ Hào. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng sử dụng 3 gương mặt quen thuộc khác là Xuân Tú, Thanh Minh và Xuân Quyết. 

Việc Văn Đạt bất ngờ “mất tích” trong đội hình của U23 Việt Nam là một dấu hỏi lớn. Từ chỗ được đánh giá rất cao và được xem là một phương án rất tiềm năng sẽ đá cặp với Tiến Linh trong đội hình dự SEA Games, Văn Đạt bỗng nhiên trở thành… “người thừa” của U23 Việt Nam. Nguy cơ Văn Đạt có thể “bay màu” khỏi lực lượng của U23 Việt Nam là rất lớn.

    Bình Luận