Trung vệ U23 Việt Nam chịu thẻ đỏ và khiến đội nhà thủng lưới vì penalty

Trung vệ U23 Việt Nam chịu thẻ đỏ và khiến đội nhà thủng lưới vì penalty

U23 Việt Nam thực tế được chơi hơn người ở phút 31. Cụ thể, Ebrahim Kameel phạm lỗi thô bạo với cầu thủ bên phía U23 Việt Nam. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ bên phía đội bóng Tây Á. Tận dụng lợi thế hơn người, U23 Việt Nam có bàn mở tỷ số ở phút 45+2 nhờ công của Văn Tùng.

Nhưng nụ cười trên môi cầu thủ U23 Việt Nam chỉ tồn tại đúng 1 phút. Bởi ngay sau đó, Ngọc Thắng phạm lỗi với Abdulrahman Karam trong vòng cấm và trọng tài Abdulla Al Marri đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Sau khi tham khảo VAR, ông Al Marri xác định Ngọc Thắng cản người không bóng ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội ghi bàn cho U23 Qatar. Trọng tài này đã thay đổi thẻ vàng cho Ngọc Thắng bằng thẻ đỏ. Tính đến thời điểm này, U23 châu Á 2024 chứng kiến tới... 7 thẻ đỏ, dù lượt đầu tiên của vòng bảng chưa kết thúc. 

Với tình hình này, Ngọc Thắng sẽ vắng mặt trong cả 2 trận còn lại của U23 Việt Nam khi gặp U23 Malaysia và U23 Uzbekistan. Nói về Ngọc Thắng, anh sở hữu thể hình khá ấn tượng. Anh cao 1,78 m, tương đối dày người nên có khả năng tranh chấp tay đôi rất tự tin. Ngoài ra, chàng trai quê ở huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) còn có khả năng đọc tình huống nhạy bén khiến nhiều ngoại binh ở V.League gặp khó khăn.

Ngoài những điểm mạnh ở khâu phòng ngự, trung vệ của đội U.23 Việt Nam còn có vũ khí lợi hại khác. Đó là những đường chuyền phát động tấn công sắc bén. Điều này đã được thể hiện ở SEA Games 32 và cũng là lý do anh được HLV Philippe Troussier mạnh dạn trao cơ hội và chiếm suất chính ở đội tuyển U22 Việt Nam.

Sau đó vào tháng 8, Ngọc Thắng được triệu tập bổ sung vào đội hình U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Đông Nam Á 2023. Anh cùng HLV Hoàng Anh Tuấn và các đồng đội giành chức vô địch năm bấy giờ.

    Bình Luận