U19 Việt Nam 'xả' sức ỳ để chuẩn bị cho cuộc chinh phục

Trong buổi tập chiều qua tại Jakarta (Indonesia), U19 Việt Nam chủ yếu thực hiện các bài tập để “nhả” sức ỳ sau hành trình di chuyển khá vất vả. Buổi tập đầu tiên này được coi là “khởi đầu mới” cho hành trình chinh phục đỉnh cao ở giải U19 Đông Nam Á 2022 của thầy trò HLV Đinh Thế Nam.
U19 Việt Nam 'xả' sức ỳ để chuẩn bị cho cuộc chinh phục

Là quốc gia ở Đông Nam Á, nhưng việc di chuyển sang Indonesia luôn mất nhiều thời gian mỗi khi các ĐTQG Việt Nam tham dự các giải đấu ở xứ Vạn đảo. U19 Việt Nam cũng không phải ngoại lệ khi trong hành trình di chuyển để tham dự giải U19 Đông Nam Á 2022, thầy trò ông Đinh Thế Nam phải trải qua 19 giờ sau 2 chặng bay với 7 giờ chờ nối chuyến ở Singapore. Với khoảng thời gian ấy nên U19 Việt Nam gần như có nguyên đêm 28/6 không ngủ. Vì thế, tất cả các thành viên của đội đều không tránh được cảm giác mệt mỏi. Dù vậy, toàn đội đều đến Jakarta an toàn. Hành trình di chuyển của đội không gặp sự cố nào đáng kể. 

Công tác kiểm tra y tế ở sân bay của Indonesia diễn ra khá nhanh khi họ chỉ yêu cầu giấy xét nghiệm Covid-19, giấy chứng nhận tiêm vaccine. Có vẻ BTC cũng không thiết lập “chế độ bong bóng” nghiêm ngặt như các giải đấu vừa qua mà chỉ khuyến cáo các thành viên của đội đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch bệnh, hạn chế đi lại và tiếp xúc với người lạ để tránh bị nhiễm Covid-19. Cũng liên quan đến Covid-19, đầu giờ chiều qua, đội ngũ y tế địa phương đã tiến hành xét nghiệm nhanh cho các thành viên của U19 Việt Nam. Và tất cả đều cho kết quả âm tính. Tại Jakarta, U19 Việt Nam được bố trí ở khách sạn với phòng ốc và hệ thống trang thiết bị khá tốt. Các thành viên của BHL được lưu trú tại phòng riêng trong lúc cứ hai cầu thủ ở một phòng nhằm đảo bảo sự thuận lợi trong sinh hoạt. 

Buổi tập đầu tiên của U19 Việt Nam trên đất Indonesia 	 Ảnh: PHAN HỒNG

Trở lại với vấn để sinh hoạt và tập luyện của U19 Việt Nam, sau khi nhận phòng, ăn uống và nghỉ ngơi trong 5 giờ đồng hồ, 16h00 chiều qua, thầy trò ông Đinh Thế Nam đã ra sân tập luyện. Việc di chuyển trong buổi đầu tiên khá thuận lợi khi sân tập chỉ cách khách sạn khoảng 25 phút đi lại. Do vừa trải qua hành trình đến Jakarta dài đến 19 giờ đồng hồ nên trong buổi rèn quân này, HLV Đinh Thế Nam chủ yếu yêu cầu các học trò thực hiện các bài tập nhằm “nhả” sức ỳ, sự mệt mỏi cũng như giúp cơ thể trở lại với hoạt động tập luyện sau hơn một ngày không ra sân. Buổi tập của toàn đội diễn ra trong khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Dù mệt mỏi nhưng thời tiết khá mát nên các cầu thủ đều “nuốt” trọn giáo án mà BHL đưa ra. Kết thúc buổi tập, HLV Đinh Thế Nam chia đội thành nhiều nhóm nhỏ để thực hiện các bài tập phối hợp, dứt điểm cầu môn. Đây cũng là bài tập nhằm giúp các cầu thủ lấy lại sự hưng phấn, xả stress. 

Trong buổi tập này, cầu thủ Nguyễn Văn Triệu chỉ tập riêng với trợ lý ở ngoài sân, sau đó quan sát các đồng đội rèn luyện. Lý do, hậu vệ này bị lật cổ chân trong một buổi tập gần đây ở Hà Nội. Theo đánh giá, Văn Triệu khó có thể thi đấu ở các trận vòng bảng giải U19 ĐNÁ 2022 của U19 Việt Nam và nhanh nhất là chỉ có thể ra sân nếu đội nhà lọt vào vòng knock-out. Ngoài trường hợp của Văn Triệu, 26 cầu thủ còn lại đều đảm bảo sức khỏe tốt, sẵn sàng bước vào những buổi tập trong 2 ngày tới trước khi  thi đấu ở trận khai mạc gặp U19 Indonesia vào ngày 2/7 tới. 

Hôm nay, U19 Việt Nam sẽ tập luyện 2 buổi. Các học trò của ông Đinh Thế Nam tập củng cố nền tảng thể lực vào buổi sáng ở khách sạn và tập chiến thuật vào buổi chiều. 

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG CỦA U19 VIỆT NAM

20h30 ngày 2/7: Việt Nam - Indonesia
15h00 ngày 4/7: Việt Nam - Philippines    
17h00 ngày 6/7: Brunei - Việt Nam    
15h00 ngày 8/7: Myanmar - Việt Nam    
20h00 ngày 10/7: Việt Nam - Thái Lan    

    Bình Luận