U23 Việt Nam: Bản lĩnh nhà vô địch

U23 Việt Nam đã xác định được đối thủ ở vòng bảng SEA Games 31. Một bảng đấu mà giới chuyên môn nhận định khá cân bằng với đủ cơ hội và thách thức với thầy trò ông Park Hang Seo.
U23 Việt Nam: Bản lĩnh nhà vô địch

Indonesia, Myanmar, Philippines đều là những đối thủ khó chịu ở ĐNÁ. Nếu nhìn kết quả ở AFF Cup, có thể thấy U23 Việt Nam sẽ phải đối diện với những đối thủ khó lường. Myanmar luôn là đội bóng có khát vọng, có tinh thần chiến đấu rất cao. Trong khi đó, bóng đá Philippines thực sự đã sang một chương mới trong thời gian gần đây. Họ rất biết khai thác thế mạnh đặc biệt của mình là các cầu thủ nhập tịch để khỏa lấp vào hạn chế trong công tác đào tạo. Đội bóng này có thể thành công, có thể thất bại trong từng thời điểm nhưng họ luôn là một đối thủ có thực lực và rất đáng phải dè chừng.

Có lẽ, trong số các đối thủ ở bảng A, U23 Indonesia luôn là đội bóng khiến CĐV Việt Nam nhớ nhất. Họ là đội bóng đặc biệt có cá tính. Kỹ thuật, nền tảng thể lực luôn là thế mạnh của bóng đá Indonesia, thậm chí, họ không hề thua kém so với U23 Việt Nam về độ phiêu trong thi đấu. Hạn chế lớn nhất của bóng đá Indonesia trong nhiều năm qua là tính tổ chức và độ ổn định thì nay đã được khắc phục nhờ sự thay đổi về triết lý bóng đá. AFF Cup 2020 đã cho thấy một ĐT Indonesia khác so với chính họ. Đặc biệt là trong trận đấu với ĐT Việt Nam, các cầu thủ đến từ xứ Vạn đảo đã có màn ứng biến hoàn hảo và chính họ đã đẩy chúng ta vào thế bị động.

Trở lại với U23 Việt Nam, chúng ta đã dần quen với việc đón nhận kết quả bốc thăm với trạng thái bình thản. Với bóng đá Việt Nam lúc này, không có đối thủ yếu, không có đối thủ mạnh mà quan trọng nhất, chúng ta có đủ sức mạnh để hoàn thành mục tiêu của mình hay không? Rõ ràng, U23 Việt Nam đến với giải với tư cách nhà vô địch và chắc chắn, chúng ta phải bảo vệ những gì mình có. Với tâm thế phải vô địch, U23 Việt Nam phải đủ sức mạnh, bản lĩnh và tâm lý vượt qua mọi thách thức đến từ các đối thủ.

Thách thức lớn ở vòng đấu bảng SEA Games 31 sẽ giúp thầy trò ông Park Hang Seo dễ dàng hơn ở chặng đường tiếp theo và ngược lại. Quan trọng nhất với một nhà vô địch là họ phải biết cách thể hiện được bản lĩnh của mình chứ không thể trông chờ vào sự may mắn trong lá thăm hay quá trình thi đấu.

    Bình Luận