U23 Việt Nam cần phải canh chừng Ahmed Fawzi Abdulla

Đối đầu với U23 UAE, U23 Việt Nam được dự đoán sẽ gặp rất nhiều thử thách lớn. Để có một kết quả khả quan, đoàn quân của ông Philippe Troussier cần phải canh chừng Ahmed Fawzi Abdulla.
U23 Việt Nam cần phải canh chừng Ahmed Fawzi Abdulla

Thắng thua trong các trận giao hữu không phải quá quan trọng. Tuy nhiên, một kết quả tốt sẽ là đòn bẩy tâm lý để U23 Việt Nam tự tin và lạc quan hơn trong hành trình hướng đến chiếc huy chương Vàng thứ ba ở SEA Games 2023. Đặc biệt, đây là thời điểm khởi đầu trên cương vị HLV trưởng các ĐT Việt Nam của ông Philippe Troussier sau 5 năm dưới trướng ông Park Hang Seo rất thành công.

Khởi đầu bằng trận thua 0-3 trước U23 Iraq đã mang về cho U23 Việt Nam nhiều bài học quý giá về kinh nghiệm trận mạc, giúp cho ông thầy người Pháp có những cái nhìn tổng thể rõ nét hơn về năng lực của các học trò. Cái nhìn thực tế là điều mà ông Philippe Troussier còn thiếu khi dẫn dắt U23 Việt Nam bởi chưa được quan sát các cầu thủ thi đấu trước đó.

Trong lượt trận thứ hai tại U23 Doha Cup 2023,  U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 UAE. Đội bóng Tây Á này có những điểm tương đồng với U23 Iraq khi sở hữu thể hình lý tưởng, thể lực sung mãn và lối chơi cũng khá đa dạng, có tính đột biến cao.

U23 UAE - đối thủ ở trận tiếp theo của U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023

Trước U23 Qatar, U23 UAE đã tạo nên thế trận lấn lướt hoàn toàn. Những miếng đánh trung lộ, giãn biên đều được các học trò của ông Denis Silva vận dụng một cách hiệu quả và thuần thục, đặt khung thành của đội chủ nhà vào thế báo động đỏ. Bàn thắng ở phút 17 xuất phát từ một miếng đánh ở trung lộ khi Mohamed Hassan Al Blooshi chọc khe để Eisa Khalfan thoát xuống đối mặt với thủ môn U23 Qatar trước khi để bóng bật ra, tạo điều kiện cho Ahmed Fawzi Abdulla tung cú dứt điểm, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Nếu dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội ăn bàn trong hiệp 1, U23 UAE đã có thể có nhiều hơn 1 bàn thắng. 

Nói về Ahmed Fawzi, đây là cầu thủ nguy hiểm bậc nhất trên hàng công của U23 UAE. Ahmed Fawzi có thể bám cả 2 biên khi thường xuyên hoán đổi vị trí của các đồng đội. Tốc độ và kỹ thuật là 2 phẩm chất nổi trội của cầu thủ mang áo số 16 này, khiến các hậu vệ của U20 Qatar phải hoạt động hết sức vất vả. Dù vậy, Ahmed Fawzi cũng nhiều phen khiến khung thành của đội chủ nhà nghiêng ngả bằng những đường chuyền cho đồng đội dứt điểm hay những cú bắn phá của chính cầu thủ chạy cánh này. Thế nên, đây là cầu thủ mà U23 Việt Nam cần chăm sóc kỹ lưỡng khi đối đầu. 

Với những gì đã thể hiện trước chủ nhà U23 Qatar, U23 UAE là đối thủ có trình độ không kém U23 Iraq. Hy vọng, với những bài học rút ra sau trận thua U23 Iraq cũng như đã nắm bắt được thông tin, hình ảnh về sức mạnh của U23 UAE,  U23 Việt Nam sẽ có một trận thử nghiệm với màn trình diễn tốt hơn.

    Bình Luận