U23 Việt Nam: Chọn quân cho tướng

U23 Việt Nam: Bao giờ cũng vậy, một bản danh sách đội tuyển được công bố sẽ kéo theo rất nhiều lời luận bàn. Người thì bảo đúng, người khác lại tiếc vì sự vắng mặt của một vài cái tên. Thậm chí, có cả những chỉ trích về công tác nhân sự, nhưng HLV là người chịu trách nhiệm cuối về thành công của đội tuyển nên họ phải chọn những ai phù hợp nhất.
U23 Việt Nam: Chọn quân cho tướng

Bao giờ cũng vậy, một bản danh sách đội tuyển được công bố sẽ kéo theo rất nhiều lời luận bàn. Người thì bảo đúng, người khác lại tiếc vì sự vắng mặt của một vài cái tên. Thậm chí, có cả những chỉ trích về công tác nhân sự, nhưng HLV là người chịu trách nhiệm cuối về thành công của đội tuyển nên họ phải chọn những ai phù hợp nhất.

Trước những câu hỏi về nhân sự, đặc biệt là sự vắng mặt của vài cái tên vốn đã gây ấn tượng mạnh trong lần tập trung trước đây như Hai Long, Văn Tới, Hữu Thắng…, ông Park đã khẳng định mình “công tâm trong chọn lựa”. Nhà cầm quân này chia sẻ: “Đôi khi không phải vấn đề người ta thể hiện trên sân như nào mà nó còn liên quan đến việc chiến thuật trên sân khi tuyển chọn nhân sự”. Đúng là có rất nhiều cầu thủ giỏi nhưng vẫn phải đứng bên lề World Cup hay EURO đơn giản vì họ không phù hợp với hệ thống chiến thuật. Có thể những lựa chọn ấy gây tranh cãi nhưng rõ ràng, quan điểm chuyên môn của HLV trưởng cần phải được tôn trọng.

Mỗi đội tuyển đều mong muốn có một chiến tướng giỏi để chinh phục đỉnh cao. Mỗi nhà cầm quân đều muốn có được những quân bài tốt nhất để hoàn thành mục tiêu của mình. Có thể yêu, có thể không thích, nhưng rõ ràng, việc chọn quân như thế nào sẽ quyết định chiếc ghế của chiến tướng. Thế nên, trong cuộc sống chúng ta có thể cảm tính, nhưng với mỗi nhà cầm quân, khi đưa ra quyết định về nhân sự thì họ phải lý tính, phải cân nhắc một cách tổng thể và kỹ càng bởi nhân sự không chỉ là sự yêu-ghét mà còn là phù hợp với hệ thống, với tương lai của một đội tuyển.

Vậy mới nói, bạn có thể tiếc vì danh sách U23 Việt Nam thiếu vắng một vài cái tên nhưng chắc hẳn, ông Park Hang Seo đã phải nâng lên đặt xuống rất nhiều. Đó là chưa kể đến việc, những cái tên đó từng tạo ra dấu ấn mạnh về chuyên môn. Thế nhưng, tính tổng thể, sự hiệu quả của cả hệ thống cần được ưu tiên hàng đầu. Hẳn HLV Park Hang Seo đã cân nhắc rất nhiều đến yếu tố này khi đưa ra bản danh sách đội tuyển. Và ngay cả những cái tên ngoài lứa U23 được bổ sung tại SEA Games lần này cũng được quyết định dựa trên sự hài hòa, hiệu quả của cả hệ thống. Nó phải là sự bổ khuyết xứng đáng cho sức mạnh đội tuyển. Và đi xa hơn nữa, nó đảm bảo rằng, U23 Việt Nam sẽ hoàn hảo nhất có thể để giành vàng SEA Games.

    Bình Luận