V.League: Đế chế những ông bầu

Năm 2018, khi U23 Việt Nam tạo nên câu chuyện thần kỳ tại VCK U23 châu Á, người ta liền nhắc đến bầu Đức và bầu Hiển, những người đã gieo mầm để tạo ra những cầu thủ tài năng cho quốc gia. V.League
V.League: Đế chế những ông bầu

- Lịch thi đấu V.League 2020/2021

Cũng lứa tài năng ấy đã có quá nhiều tranh cãi và cả sự bài xích trên mạng xã hội. Nó bắt đầu từ nghịch lý: đều sở hữu những ngôi sao đương đại, nhưng hai đội bóng của bầu Hiển và bầu Đức lại đi trên 2 đường thẳng song song. Nếu Hà Nội FC ở đỉnh cao của danh vọng thì HAGL lại phải “dành cả thanh xuân” để trụ hạng. Và có cả những nghịch lý vô cùng khó hiểu. Dù đá đâu thua đó, đội bóng phố Núi vẫn nhận được sự yêu mến vô điều kiện từ các CĐV. Thậm chí, HAGL còn nhận danh hiệu không ngai: “Đội bóng được yêu thích nhất Việt Nam” do AFC bình chọn năm 2020. 

Bầu Đức từng nói “đá cho vui” ngay cả khi HAGL đang “bay” trên đỉnh V.League. Dẫu vậy, ít nhiều thầy trò HLV Kiatisak Senamuang đã cho thấy, họ không tham gia cho “đủ mâm”. Lại nhớ, trong buổi chiều HAGL đánh bại CLB TP.HCM với tỷ số 3-0, bầu Đức ngồi trên khán đài và ông đã bước xuống sân Pleiku với nụ cười tươi như hoa. Tối qua, bầu Hiển cũng đến sân Hàng Đẫy để cổ vũ cho đội nhà. Khác với tâm trạng của bầu Đức, nhìn ánh mắt, có vẻ như bầu Hiển không được vui cho lắm khi Hà Nội FC phải oằn mình mới có 1 điểm trước HL Hà Tĩnh.

Một vòng đấu, hai ông bầu với hai tâm trạng khác nhau, nhưng giữa họ có chung một tình yêu lớn với trái bóng tròn. Nhìn hình ảnh ấy, hẳn rất nhiều người đang chờ mong kịch bản HAGL và Hà Nội FC sẽ tạo ra cuộc đua tóe lửa tại V.League 2021. Dĩ nhiên, đấy không chỉ là cuộc đua của những ngôi sao mà còn là tiếng nói của những ông bầu. Đã từ rất lâu, V.League thiếu đi hơi nóng từ những ông bầu cá tính lẫn chịu chơi như bầu Thắng, bầu Đức… Bây giờ, chúng ta có lý do để chờ, khi bầu Đức đã trở lại và quyết tâm xây dựng một đế chế giống như bầu Hiển đã làm được suốt thời gian qua.

    Bình Luận