Vòng 1 giải hạng Nhất QG 2023: Người hùng U23 Việt Nam giúp Huế thắng ngược dòng

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam - Hồ Thanh Minh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Huế có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Long An ở trận khai màn giải hạng Nhất QG 2023.
Vòng 1 giải hạng Nhất QG 2023: Người hùng U23 Việt Nam giúp Huế thắng ngược dòng

Sau khi đánh bại Bình Phước ở vòng sơ loại Cúp QG 2023, Long An tự tin dù phải làm khách trên sân của Huế tại ngày khai màn giải hạng Nhất QG. Đội quân của HLV Nguyễn Anh Đức nhập cuộc đầy chủ động khi có được thế trận lấn lướt trước Huế.

Trong 45 phút đầu tiên, Long An tạo ra nhiều những đợt tấn công có đường nét về phía khung thành của thủ môn Tiến Tạo. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách đã không thể một lần tận dụng thành công để tìm kiếm được bàn thắng khai thông bế tắc.

Sang hiệp 2, Huế gần như lột xác về mặt lối chơi. Đội quân của HLV Đức Dũng đẩy cao đội hình tấn công, liên tục khiến khung thành của Long An chao đảo với những cơ hội dứt điểm liên tục ngay sau giờ nghỉ. Đầu tiên là pha đánh đầu buộc thủ môn Vũ Hải bay hết người cản phá ở phút 53 của Đức Phát. Đến phút 58, Vũ Hải tiếp tục chơi xuất sắc khi chiến thắng Ngọc Tú trong tình huống đối mặt với khung thành. 

Hồ Thanh Minh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Huế ngược dòng đánh bại Long An

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Huế đã phải trả giá. Phút 60, từ pha bóng phản công nhanh, Hoàng Anh thoát xuống đầy tốc độ trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục Tiến Tạo, đưa Long An vượt lên dẫn trước 1-0. Nhưng niềm vui của các cầu thủ Long An cũng không được duy trì bao lâu. Phút 68, từ quả đá phạt góc của đồng đội bên góc phải, Hồ Thanh Minh di chuyển thông minh đánh đầu quân bình tỷ số 1-1 cho Huế.

Sau khi tỷ số về vạch xuất phát, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Hai đội liên tục chơi đôi công. Phút 90+1, tiền vệ người dân tộc Tà Ôi Hồ Thanh Minh, người từng giúp U23 Việt Nam giành vé tham dự VCK U23 châu Á hoàn tất cú đúp bàn thắng khi đánh đầu đẹp mắt giúp Huế ấn định chiến thắng 2-1 trước Long An. 

Ở trận còn lại trên sân Việt Trì, Phú Thọ và Bình Thuận cũng tạo ra thế trận khá chặt chẽ. Phải đến phút 66, Nguyễn Văn Thái mới tỏa sáng giúp Bình Thuận mở tỷ số trước Phú Thọ. Tuy nhiên, những nỗ lực sau đó của đội chủ nhà giúp họ giành lại 1 điểm sau pha lập công của Hải Đức ở phút 84.

KẾT QUẢ VÒNG 1 GIẢI HẠNG NHẤT QG 2023
Hoà Bình – PVF CAND: 0-1
BRVT - Quảng Nam: 0-0
Phù Đổng - Bình Phước: 3-2
Huế - Long An: 2-1
Phú Thọ - Bình Thuận: 1-1
 


 

    Bình Luận