CLB Cần Thơ bỏ V.League 2

Sau nhiều đồn đoán chuyển giao suất và nỗ lực tìm tài trợ, CLB Cần Thơ cuối cùng cũng nhận được chỉ đạo không tham dự giải hạng Nhất 2023.
 - Bóng Đá

 CLB Cần Thơ chính thức rút khỏi các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam vì lý do tài chính. Ảnh: Quang Thịnh.

Sáng 18/2, VPF xác nhận với Zing News CLB Cần Thơ không tham dự giải hạng Nhất (V.League 2). Giải đấu hiện tại còn 11 đội đăng ký và sẽ khởi tranh vào tháng 4/2023.

Trước đó vào tối 17/2, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP Cần Thơ thông báo sẽ rút đội Cần Thơ khỏi giải V.League 2 sau cuộc họp với lãnh đạo UBND TP Cần Thơ.

Như vậy sau nhiều nỗ lực "giải cứu", đại diện bóng đá miền Tây chính thức vắng bóng ở sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam. Bóng đá Cần Thơ sẽ làm lại công tác đào tạo trẻ để thi đấu từ giải hạng Ba.

Trước đó có thông tin CLB Cần Thơ sẽ làm việc với lãnh đạo Lâm Đồng để chuyển giao suất ở V.League 2. Tuy nhiên sau khi có chỉ đạo từ UBND TP Cần Thơ, dường như hướng đi này không được ủng hộ. CLB cố gắng tìm nhà tài trợ nhưng bất thành.

 - Bóng Đá

 Bóng đá Cần Thơ (áo vàng) ngậm ngùi rời cuộc chơi từ mùa giải 2023. Ảnh: Quang Thịnh.

Theo một thành viên Liên đoàn Bóng đá Cần Thơ, đội bóng vẫn còn một số nợ chưa giải quyết xong với các đối tác ở mùa giải 2022. "Số tiền này chưa được giải quyết, khó khăn tài chính khiến việc gọi tài trợ mới trở nên bất khả thi", vị này cho biết.

VPF cũng đã tạo điều kiện về thời gian cho CLB Cần Thơ khi gia hạn thời gian đăng ký. Dẫu vậy, mọi nỗ lực của các bên đều không thành công.

CLB Cần Thơ đã "thoi thóp" từ nửa mùa giải trước. Nhà tài trợ không thực hiện đúng cam kết, HLV từ chức, cầu thủ đe dọa đình công xảy ra trong suốt quá trình thi đấu. Tình thế bi đát khiến bóng đá Cần Thơ không thể ổn định.

Kết thúc mùa giải 2022, CLB Cần Thơ đứng thứ 8/12 đội và giành quyền trụ hạng. Tuy nhiên, bất ổn trong công tác quản lý, điều hành, định hướng khiến đại diện miền Tây không thể trụ lại bóng đá chuyên nghiệp.

Quang Thịnh | 09:57 18/02/2023
    Bình Luận