Chia tay HAGL, HLV Văn Đàn dẫn dắt Phù Đổng

Sau hai mùa giải làm trợ lý cho HLV Kiatisuk Senamuang, HLV Nguyễn Văn Đàn quyết định chia tay HAGL để thử thách mình ở môi trường bóng đá mới.
Chia tay HAGL, HLV Văn Đàn dẫn dắt Phù Đổng - Bóng Đá

HLV Nguyễn Văn Đàn chia tay HAGL để dẫn dắt CLB Phù Đổng ở V.League 2. Ảnh: Quang Thịnh. 

Thông tin CLB Phù Đổng có tân HLV trưởng trước mùa giải 2023 có từ chiều 7/2. Người được đồn đoán ngồi vào chiếc ghế nóng ở đội bóng ở giải V.League 2 là cựu HLV CLB HAGL Nguyễn Văn Đàn.

"Tôi đã nhận lời và ký hợp đồng một năm với CLB Phù Đổng", HLV Văn Đàn xác nhận với Zing News vào tối cùng ngày. Trước mắt, ông sẽ dẫn dắt đội bóng mới hết mùa 2023 rồi mới tính tương lai xa.

"Mùa giải 2023 sẽ rất khốc liệt với việc chia tách nhóm ở giai đoạn 2. Đây là thử thách lớn với tôi sau khi rời HAGL", ông cho biết ngắn gọn. Thời điểm CLB Phù Đổng ra mắt tân HLV sẽ sớm công bố.

Nguyễn Văn Đàn sinh năm 1976, quê ở Nghệ An, sinh ra ở Bình Định và thành danh ở Gia Lai. Ông từng được bầu làm đội trưởng tuyển Việt Nam dưới thời cố HLV Alfred Riedl năm 2005. Ông là lứa cầu thủ "Dream team" của HAGL thời Kiatisuk còn thi đấu ở Pleiku.

Trong những thời điểm khó khăn của mùa giải 2020, Văn Đàn và HLV Dương Minh Ninh được bầu Đức bổ nhiệm làm đồng huấn luyện viên trưởng của HAGL. Sự nghiệp cầm quân của ông Đàn chưa có thành tích nổi bật như khi ông còn chơi bóng.

CLB Phù Đổng là đội bóng đầu tiên mà HLV Văn Đàn dẫn dắt sau khi chia tay HAGL vào cuối mùa giải 2022. Sau thời gian dài gắn bó với bóng đá Gia Lai, quyết định chia tay đội bóng bầu Đức là thử thách không nhỏ cho HLV 47 tuổi.

Giải hạng Nhất (V.League 2) sẽ khởi tranh vào đầu tháng 4 và kết thúc vào tháng 8, trễ hơn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn ở giai đoạn 1 rồi tách nhóm ở giai đoạn 2.

Lê Minh | 00:47 08/02/2023
    Bình Luận