CLB Cần Thơ sẽ hoàn thành Giải Hạng nhất quốc gia 2022

Từ ngày 20-9, CLB Cần Thơ được Trung tâm Thể dục Thể thao TP Cần Thơ tiếp nhận và quản lý cho đến khi kết thúc Giải Hạng nhất quốc gia 2022.
 - Bóng Đá

HLV Việt Thắng (trái) và dàn trợ lý đã đồng loạt từ chức.

Trong thời gian qua, CLB Cần Thơ đứng trước nguy cơ tan rã vì nợ lương, thưởng cầu thủ, cạn kiệt tài chính. Chỉ trong hai ngày 14 và 15-9, lần lượt HLV trưởng Nguyễn Việt Thắng, trợ lý HLV Lê Ngọc Hưng, trợ lý HLV Trương Đình Luật, chuyên viên phân tích Vũ Đức Thành đã xin từ chức, thỏa thuận thanh lý hợp đồng với CLB.

Tương tự, Giám đốc điều hành CLB Cần Thơ - ông Lê Minh Dũng - cũng có thông báo thôi việc, đơn phương chấm dứt hợp đồng. Đến hôm 19-9, trước khi xin từ chức, Chủ tịch CLB Cần Thơ Nguyễn Đắc Văn cũng gửi công văn xin ứng 1 tỉ đồng chi phí quảng cáo để hoàn trả lương cho cầu thủ của đội bóng Tây Đô.

 - Bóng Đá

Các cầu thủ Cần Thơ sẽ nhận lương tháng 8, 9 và 10-2022 nhưng phải cam kết thi đấu hết mùa giải.

Sau cuộc họp ngày 20-9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ đã có Công văn 3313/SVHTTDL-QLTDTT gửi CTCP Tây Đô Group (đơn vị chủ quản CLB Cần Thơ), trong đó thống nhất tiếp nhận Đội Bóng đá Cần Thơ kể từ ngày 20-9 và giao Trung tâm Thể dục Thể thao TP Cần Thơ quản lý.

Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ sẽ tìm kiếm đơn vị tài trợ cho CLB chứ không thể dùng tiền ngân sách để làm bóng đá chuyên nghiệp. Nếu không, khả năng đội bóng sẽ tan rã và phải xuống chơi ở giải Hạng ba từ mùa giải năm sau là rất lớn.

Việc chuyển giao đội bóng cho Trung tâm Thể dục Thể thao TP Cần Thơ quản lý có thể khiến các cầu thủ mất một khoản tiền không nhỏ. Nhiều khả năng họ chỉ được nhận lương, còn chi phí lót tay và tiền thưởng theo thỏa thuận với nhà tài trợ trước đó có thể không còn.

 - Bóng Đá

CLB Cần Thơ nhiều khả năng sẽ trụ hạng khi hơn đội xếp cuối Bình Phước đến 10 điểm.

"Chúng tôi vẫn còn bị nợ tiền thưởng 3 trận hòa, 3 trận thắng, 4 tháng tiền ăn và tiền lót tay. Tôi không biết các khoản tiền này có còn được nhận hay không nữa," một cầu thủ CLB Cần Thơ giãi bày.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chấp nhận để Trung tâm Thể dục Thể thao TP Cần Thơ tiếp nhận đội bóng từ nay cho đến hết Giải Hạng nhất 2022. Nhiều khả năng, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ có ngoại lệ cho CLB Cần Thơ để hoàn thành giải đấu năm nay.

Sáng 21-9, gần 20 cầu thủ đã tập trung ở đại bản doanh của đội bóng trong sân Cần Thơ và được yêu cầu ký giấy cam kết thi đấu từ nay đến hết giải. Bên cạnh đó, cầu thủ của đội bóng Tây Đô cũng sẽ nhận lương tháng 8, 9 và 10. 

CLB Cần Thơ đang đứng vị trí thứ 8/12 và nhiều khả năng sẽ trụ hạng thành công khi hơn đội xếp cuối bảng xếp hạng là Bình Phước đến 10 điểm sau 14 vòng đã đấu.

Trước mắt, đội bóng sẽ do HLV thủ môn Thanh Tú quản lý. Ông Tú mới có bằng C huấn luyện viên và chưa đạt tiêu chuẩn chức danh. 

CLB Cần Thơ sẽ tiếp đón Long An trên sân nhà ở vòng 15 Giải Hạng nhất quốc gia 2022 vào ngày 23-9. Nếu bỏ thi đấu, CLB Cần Thơ sẽ bị phạt tối thiểu 100 triệu đồng và bị xử thua 0-3 hoặc trận đấu sẽ phải tổ chức thi đấu lại theo Khoản 2 Điều 68 Quy định về kỷ luật của VFF.

Ảnh minh họa: VPF

Tường Phước - Nld.com.vn | 15:44 21/09/2022
    Bình Luận