Đông Triều khoác áo đội bóng quê hương Quảng Nam

Cầu thủ trưởng thành từ HAGL sẽ khoác áo CLB Quảng Nam ở mùa giải 2023 sau 15 năm gắn bó cùng đội bóng của bầu Đức.
 - Bóng Đá

Đông Triều (trái) có cơ hội trở về quê hương thi đấu trong phần còn lại của sự nghiệp. Ảnh: QNFC.

Chiều 11/1, Trần Hữu Đông Triều xác nhận nhận lời về chơi ở giải hạng Nhất cho CLB Quảng Nam. Hợp đồng hai bên được ký theo từng năm tùy vào phong độ và khả năng cống hiến của cầu thủ sinh năm 1995.

"Tôi cũng muốn về thi đấu gần nhà để phụ giúp bố mẹ sau thời gian dài đi xa đá bóng. Nhân dịp ra mắt đội bóng, tôi có tặng các em ở đội trẻ những đôi giày thi đấu mới", anh nói với Zing.

Kết thúc mùa giải 2022, nhiều cầu thủ cùng lứa 1995 chia tay HAGL để tìm môi trường khác. Đông Triều cũng không phải là ngoại lệ. Anh quyết định trở về quê nhà sau thời gian dài không còn tìm được vị trí chính thức ở HAGL.

Trong 15 năm, Đông Triều chơi chuyên nghiệp ở V-League từ 2015 khi bầu đức ra mắt lứa cầu thủ mới. Anh thi đấu 65 trận và ghi ba bàn thắng ở sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam. Trước đó, Đông Triều có 2 mùa 2019 và 2020 khoác áo đội Bình Dương theo dạng cho mượn.

Đông Triều quê ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Năm 2007, anh trúng tuyển vào Học viện HAGL-Arsenal JMG (giờ là Học viện Bóng đá HAGL). Năm 2012, Đông Triều cùng Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng sang Arsenal để tập luyện cùng đội U18 Arsenal.

Chia tay Đông Triều, HAGL cũng nói lời tạm biệt với 15 cầu thủ khác theo dạng chuyển nhượng tự do. Hàng loạt cái tên như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn,... sẽ không gắn bó với đội bóng phố núi từ mùa giải 2023.

Quang Thịnh | 19:19 11/01/2023
    Bình Luận