Dương Anh Tú: Niềm hy vọng trên hàng công CLB Long An ở Hạng Nhất 2020

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và vật lộn với chấn thương, Dương Anh Tú giờ đây đã trở lại, được xem là niềm hy vọng trên hàng công CLB Long An.

Dương Anh Tú - cái tên đã quá quen thuộc với NHM bóng đá Long An, người đã từng gặt hái nhiều thành công từ lứa trẻ và đã khẳng định được giá trị trong thành phần đội 1. Bắt đầu tập luyện bóng đá từ năm 11 tuổi, Anh Tú nhanh chóng cho thấy tài năng của mình khi được thi đấu ở vị trí tiền đạo.

Năm 2007, cầu thủ gốc Thủ Thừa cùng U11 Long An đoạt HCB tại giải U11 Quốc gia, cá nhân anh cũng ẵm giải vua phá lưới. Hai năm sau, Anh Tú đoạt chức vô địch U13 Quốc gia trong thành phần U13 Long An. Cùng năm 2009, anh tiếp tục toả sáng, trở thành vua phá lưới và giúp U15 Long An vô địch giải toàn quốc.

Dương Anh Tú: Niềm hy vọng trên hàng công CLB Long An ở Hạng Nhất 2020 - Bóng Đá

Anh Tú gắn liền với những mốc son của bóng đá trẻ Long An từ 2007 đến 2012.

Thành công nối tiếp thành công, Anh Tú được đôn lên U17 Long An và cùng đội giành thứ hạng cao tại VCK U17 Quốc gia: Á quân (2010) và Hạng Ba (2011). Trong đó, ở mùa giải 2011, chân sút sinh năm 1996 đoạt danh hiệu vua phá lưới. Ở U19 Long An mùa 2012, anh cũng đóng góp vào thành tích đoạt HCĐ giải U19 toàn quốc.

 

Có thể thấy, thời niên thiếu của Dương Anh Tú gắn liền với những mốc son của bóng đá trẻ Long An khi anh và các đồng đội giành rất nhiều danh hiệu cao quý. Chính sự nổi bật này đã giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Văn Phúc - khi ấy đang dẫn dắt U16 Việt Nam. Tháng 9/2012, Anh Tú cùng 4 đồng đội khác là Lê Hoàng Dương, Trần Minh Tòng, Lê Trọng Nghĩa, Nguyễn Việt Thắng được "tướng" Phúc triệu tập lên thành phần U16 Việt Nam thi đấu ở vòng loại châu Á trên đất Lào. Tiếc là Những chiến binh sao vàng đã không thể tiến xa.

Đến năm 2014, Anh Tú vinh dự được sang Consadole Sapporo tập huấn 3 tháng cùng Nguyễn Khắc Vũ và Trần Minh Tòng. Trở về Việt Nam, anh ngay lập tức được HLV Huỳnh Ngọc San đôn lên đội 1 thi đấu ở V-League 2015. Tuy nhiên, sau 3 mùa giải thi đấu ở đấu trường hàng đầu bóng đá trong nước, tiền đạo sinh năm 1996 phải tạm gác lại sự nghiệp quần đùi áo số để thực hiện nghĩa vụ quân sự trong 2 năm 2018-2019.

Dương Anh Tú: Niềm hy vọng trên hàng công CLB Long An ở Hạng Nhất 2020 - Bóng Đá

Minh Tòng, Anh Tú, Khắc Vũ (từ trái sang) đến tập huấn tại Consadole Sapporo vào năm 2014.

Với niềm đam mê bất tận, anh vẫn duy trì tập luyện và tham gia các giải bóng đá trong môi trường quân đội. Chia sẻ với người viết về thời gian khó khăn này, Anh Tú trải lòng: "Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, tôi tích cực tập luyện và tham gia các giải thể thao để duy trì thể trạng. Thời gian ấy rất nhiều thử thách nhưng tôi đã vượt qua và trở về thi đấu cho CLB Long An ở Hạng Nhất 2019."

Ở mùa giải vừa qua, vì mới vừa trở lại sau 1 thời gian gián đoạn, Anh Tú liên tiếp dính chấn thương. Anh cho biết: "Ở nửa đầu mùa giải, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Đầu tiên là vấn đề thể lực, cảm giác bóng và những chấn thương gặp phải vì quá lâu không tập luyện ở cường độ cao. Nhưng với sự động viên của BHL, đồng đội và đặc biệt là điểm tựa gia đình đã giúp tôi có thêm nghị lực để vượt qua tất cả."

Dương Anh Tú: Niềm hy vọng trên hàng công CLB Long An ở Hạng Nhất 2020 - Bóng Đá

Anh Tú đã sẵn sàng cho những thử thách mới ở mùa giải Hạng Nhất 2020. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Hướng đến mùa giải 2020, Anh Tú đang cho thấy được sự hồi sinh của mình trong thời gian chuẩn bị. Anh dần lấy lại phong độ và bản năng săn bàn của mình. Ở một số trận giao hữu vừa qua, tiền đạo số 14 để lại dấu ấn đậm nét, có thể kể đến bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 trong trận đấu với Xi măng Fico Tây Ninh diễn ra vào ngày 20/02 vừa qua.

Sau khi tiền đạo chủ lực của CLB Long An ở Hạng Nhất 2019 Huỳnh Tấn Tài ra đi, Dương Anh Tú chính là một trong những niềm hy vọng trên hàng công đội bóng. Nói về mục tiêu ở mùa giải 2020, anh bộc bạch: "Mục tiêu của tôi chính là được trao nhiều cơ hội ra sân, tôi muốn ghi thật nhiều bàn thắng cho đội. Nếu được, tôi muốn cá nhân ghi được nhiều hơn 10 bàn trong mùa giải sắp tới. Ngoài ra, tôi cũng rất mong NHM bóng đá tỉnh nhà Long An sẽ tiếp tục ủng hộ, sát cánh và đến sân cổ vũ cho đội bóng nhiều hơn."

    Bình Luận