Trở lại sau án treo giò, nhà vô địch AFF 2008 nói gì?

Sau thời gian thụ án từ VFF sau sự cố Thống Nhất vào tháng 2 năm ngoái, hậu vệ Huỳnh Quang Thanh sẽ chính thức “tái xuất” vào cuối tuần này.

Là một trong những cầu thủ có đóng góp quan trọng cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là tại giải đấu Asian Cup 2007 và AFF Cup 2008, Huỳnh Quang Thanh được NHM nhớ đến như một hậu vệ phải cần mẫn, giàu thể lực, thi đấu hiệu quả. Ở cấp độ CLB, thời vàng son chính là quảng thời gian anh thi đấu cho Becamex Bình Dương và cùng đội bóng Đất Thủ giành được 2 lần vô địch V-League (2007, 2008), 2 lần Á Quân V-League (2006, 2009).

 - Bóng Đá

 Quang Thanh là một hậu vệ cánh "gạo cội" của bóng đá Việt Nam.

Nhìn vào bảng thành tích này, có thể nói, Quang Thanh là một cầu thủ thành công và có đẳng cấp. Thế nhưng vào tháng 2 năm ngoái, chàng hậu vệ tài hoa một thời đã phải thụ án treo giò 2 năm của VFF sau sự cố trên sân Thống Nhất. Và tưởng chừng ở độ tuổi 33, anh sẽ nói lời từ giã sân cỏ thì bằng nghị lực cũng như tình yêu trái bóng tròn, anh đã quyết định tiếp tục tập luyện tại Long An và chờ ngày trở lại.

Sau đó, với quyết định giảm án của VFF, Quang Thanh có quyền trở lại hoạt động bóng đá từ sau ngày 31/05/2018. Chính vì thế, trận đấu giữa Long An và XM Fico Tây Ninh vào ngày 01/06 tới trong khuôn khổ vòng 6 giải Hạng Nhất Quốc gia sẽ là cơ hội để anh tái xuất.

Phát biểu sau buổi tập chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên trở lại kể từ khi chịu án phạt, nhà vô địch AFF 2008 chia sẻ: “Tôi đã chờ đợi ngày này từ rất lâu và đã bắt đầu tập luyện trở lại cùng CLB Long An từ 5 tháng nay. Với sự trở lại lần này, tôi sẽ cố gắng hết sức mình, cống hiến cho NHM tỉnh nhà qua đó mang đến những kết quả tốt. Tôi muốn tiếp tục được thi đấu, được thể hiện cho mọi người thấy tôi vẫn có thể thi đấu tốt.”

 - Bóng Đá

 Huỳnh Quang Thanh trong buổi tập chiều ngày 29/05 cùng CLB Long An. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Nói về những động lực đã giúp anh vượt qua khó khăn trong thời gian không thi đấu, cựu cầu thủ của Ngân Hàng Đông Á cho hay: “Động lực lớn nhất giúp tôi đi qua tất cả thử thách, khó khăn vừa qua chính là gia đình và các đồng đội ở CLB Long An. Tôi rất mong sự trở lại lần này sẽ giúp tinh thần của đội được tăng lên và tôi cũng sẽ giúp các đồng nghiệp trẻ thi đấu tốt, cùng nhau tạo nên một sức mạnh đoàn kết của đội.”

Trậ đấu giữa CLB Long An và XM Fico Tây Ninh sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 01/06 trên sân Long An.

    Bình Luận