VFF điều chỉnh luật, phạt 1 CLB Việt Nam 5 triệu

Phía VFF đã có những điều chỉnh liên quan đến luật thăng hạng và xuống hạng ở giải Hạng Nhất, cũng như ban hành án phạt với một CLB Việt Nam.

Thông tin từ trang Thethao247 cho biết, phía VFF đã ra thông báo điều chỉnh luật lệ ở giải Hạng Nhất. Trước đó, giải sẽ có 1.5 suất lên hạng V-League 2024/25 và 2 suất xuống chơi ở giải hạng Nhì 2024/25.

Tuy nhiên, do việc CLB Bình Thuận phải rút lui vì không đủ kinh phí hoạt động nên phía VFF buộc phải đưa ra sự thay đổi. Theo đó, giải vẫn có 1.5 suất thăng hạng V-League nhưng chỉ còn 1 suất rớt hạng thay vì 2 như ban đầu. 

VFF điều chỉnh luật, phạt 1 CLB Việt Nam 5 triệu - Bóng Đá

Dù giải Hạng Nhất chỉ vừa mới khởi tranh nhưng những lùm xùm đã diễn ra khi CLB Bình Thuận bị tố nợ lương cầu thủ và buộc phải rút lui, trong khi CLB Đồng Nai lại vi phạm điều lệ của Ban tổ chức. Ảnh: VPF. 

Cụ thể, đội vô địch sẽ có suất thăng hạng trực tiếp, còn Á quân của giải sẽ thi đấu trận play-off với đội xếp thứ 13 ở V-League. CLB xếp cuối cùng sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhì. 

Ngoài ra, phía VFF cũng ban hành Quyết định số 585/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật đối với CLB bóng đá Đồng Nai. Trước đó, đại diện Đông Nam Bộ bị tuyên phạt vì để thiếu bảng quảng cáo trên sân nhà ở trận thắng 1-0 trước Đồng Tháp. Mức phạt mà CLB Đồng Nai phải đóng cho Ban tổ chức sẽ là 5 triệu đồng. 

Phi Yến | 14:30 27/10/2023
    Bình Luận