Vì sao CLB Sài Gòn phải chọn sân Đà Lạt?

Không thể chuyển đổi tên gọi CLB ở giải hạng Nhất Quốc gia cho đội Lâm Đồng nên Sài Gòn sẽ thi đấu ở sân vận động Đà Lạt từ mùa giải 2023.
 - Bóng Đá

Logo, tên gọi CLB Sài Gòn có thể vẫn giữ lại để thi đấu hết mùa giải 2023. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngày 20/2, CLB Sài Gòn xác nhận lại việc tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2023 (V-League 2). Họ sẽ chọn sân nhà là sân vận động Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Sở dĩ có chuyện này là vì sau khi rớt hạng V-League 1 mùa giải 2022, CLB Sài Gòn phải xuống giải hạng Nhất thi đấu. Tuy nhiên, chủ sở hữu của đội bóng không còn điều kiện tài chính nên không đầu tư. Họ thanh lý toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện, chỉ còn lại suất thi đấu ở V-League 2 và muốn chuyển giao.

Ngày 14/2, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh về việc tiếp nhận chuyển giao CLB Sài Gòn từ một đơn vị vận tải đứng ra tài trợ cho đội về Lâm Đồng. Sở VHTTDL Lâm Đồng chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan, xây dựng đề án tiếp nhận và duy trì hoạt động CLB Sài Gòn.

Tuy nhiên theo Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (sửa đổi bổ sung 2023) quy định ở Mục 3 Điều 15 Chương II thì việc chuyển đổi phải được VFF phê duyệt ít nhất trước giải 60 ngày. Do đó, CLB Sài Gòn không thể đổi tên thành Lâm Đồng ở mùa giải 2023.

 - Bóng Đá

Sân vận động Đà Lạt khi còn chưa hoàn thiện vào năm 2021 nhưng nay đã khánh thành và đưa vào phục vụ. Ảnh: TCH.

Chuyện đăng ký sân vận động không cùng tỉnh/thành phố với bên chuyển giao thì VFF sẽ xem xét và quyết định sau khi có văn bản nêu rõ lý do theo Khoản 2 Điều 15 Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh đó, CLB ngoài chuyên nghiệp muốn chuyển đổi lên chuyên nghiệp thì phải có ít nhất 11 cầu thủ đăng ký thi đấu ở giải gần nhất của hạng đấu đó. Tuy nhiên, CLB Sài Gòn đã thanh lý hết cầu thủ nên không đủ tiêu chí này để chuyển giao. Vì vậy, họ buộc lòng phải giữ lại cả tên Sài Gòn để thi đấu.

Như vậy, CLB Sài Gòn sẽ sử dụng ban huấn luyện và cầu thủ của CLB Lâm Đồng để thi đấu V-League 2 và Cúp Quốc gia 2023. Trước đó, CLB Lâm Đồng đang có suất thi đấu ở giải hạng Nhì (ngoài chuyên nghiệp). Họ có thể rút lui, không đăng ký thi đấu ở mùa hạng Nhì 2023.

Sân vận động Đà Lạt tọa lạc trên đồi Thánh Mẫu, ở số 7, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Sân nhà của CLB Sài Gòn được khánh thành sau 8 năm xây dựng, có sức chứa 20.000 chỗ ngồi.

Trên nhiều diễn đàn về bóng đá Lâm Đồng, một số CĐV chưa hiểu vì sao CLB Sài Gòn lại thi đấu ở sân Đà Lạt và tương lai CLB Lâm Đồng sẽ như thế nào. Một số ý kiến cho rằng vẫn cổ vũ đội Sài Gòn vì đó thực chất là đội Lâm Đồng. Họ kỳ vọng đội sẽ sớm đổi tên từ mùa 2023/24.

Lê Minh | 17:00 22/02/2023
    Bình Luận