Ba nữ trọng tài chưa chắc cầm cờ ở giải hạng Nhất 2021

Theo Trưởng ban trọng tài VFF, Dương Văn Hiền, 3 trợ lý Hằng Nga, Hà Thị Phượng và Lệ Trinh phải trải qua bài kiểm tra thể lực trước thềm hạng Nhất 2021.

Chuẩn bị cho giải hạng Nhất Quốc gia khởi tranh từ ngày 19/3, Ban trọng tài VFF đã quyết định đôn 3 trọng tài nữ lên tham gia điều khiển các trận đấu. Cụ thể, 3 trợ lý trọng tài Nguyễn Thị Hằng Nga (TP.HCM), Hà Thị Phượng (Hải Phòng) và Trương Thị Lệ Trinh (Long An) sẽ cầm cờ ở mùa giải này.

Cả 3 đều là trợ lý trọng tài FIFA đạt cấp Elite. Được biết, Elite là cấp cao nhất của trọng tài FIFA ở một châu lục. Trọng tài FIFA cấp Elite sẽ được AFC mời làm nhiệm vụ ở các đấu trường quốc tế như AFC Champions League, Asian Cup hay vòng loại World Cup…

Chia sẻ với Webthethao về việc quyết định chọn 3 trợ lý Lệ Trinh, Hằng Nga và Hà Thị Phượng cầm cờ tại giải hạng Nhất QG 2021, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết: “Ba trợ lý nói trên đều là gương mặt quen thuộc trong Ban trọng tài VFF; trước đó, đã được tạo điều kiện làm giải nam để bồi dưỡng thêm.

Trợ lý Lệ Trinh và các đồng nghiệp phải vượt qua đợt kiểm tra thể lực mới xác định được làm nhiệm vụ ở giải hạng Nhất 2021. 

Có một số trận đấu tại giải Đại học Quốc gia TP.HCM mở rộng, 3 nữ trọng tài này được điều hành. Chuyên môn của 3 trợ lý này chúng tôi không ngại, vì họ từng là trợ lý trọng tài FIFA. Vấn đề thể lực mới đáng lo ngại nhất. Tuy nhiên chúng tôi đã chọn lựa và nhắc nhở trước đó. Cả ba hiểu rằng làm sao đáp ứng tốt nhất, hoàn thành nhiệm vụ được giao nếu chính thức tham gia điều hành giải hạng Nhất QG 2021”.

Việc trọng tài nữ tham dự điều hành giải đấu của nam trên thế giới không hiếm. Nhưng trọng tài nữ điều hành giải đấu chuyên nghiệp nam tại Việt Nam là điều chưa từng có. Trao đổi về vấn đề chế độ lương thưởng, ăn uống của 3 trợ lý, ông Dương Văn Hiền cho biết: “Mọi chế độ của 3 trợ lý trọng tài nữ được hưởng như trọng tài nam đang làm giải hạng Nhất. Trọng tài chính 1 trận đấu ở giải hạng Nhất sẽ nhận 6 triệu, trợ lý trọng tài được 4 triệu"

"Nếu muốn chính thức điều hành các trận đấu ở giải hạng nhất, 3 trợ lý này sẽ tiếp tục bước vào đợt kiểm tra thể lực như các trọng tài nam. Nếu hoàn thành nhiệm vụ, vượt qua thử thách 3 trợ lý nữ mới chính thức được tham dự điều hành các trận đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia 2021”, ông Hiền nói.

    Bình Luận