Giải hạng Nhất QG 2021 xuất hiện các trọng tài nữ

Ba trọng tài nữ cấp Elite đã được Ban trọng tài VFF đôn lên làm nhiệm vụ điều khiển các trận đấu tại giải hạng Nhất QG 2021.

Để chuẩn bị cho giải hạng Nhất Quốc gia khởi tranh từ ngày 19/3, Ban trọng tài VFF đã quyết định đôn 3 trọng tài nữ lên tham gia điều khiển các trận đấu. Đó là 3 trợ lý trọng tài Nguyễn Thị Hằng Nga (TP.HCM), Hà Phị Phượng (Hải Phòng) và Trương Thị Lệ Trinh ( Long An). 

Cả 3 nữ trọng tài này đều là trọng tài FIFA đạt cấp Elite. Elite là cấp cao nhất của trọng tài FIFA ở một châu lục. Trọng tài FIFA cấp Elite sẽ được AFC mời làm nhiệm vụ ở các dấu trường quốc tế như AFC Champions League, Asian Cup hay vòng loại World Cup,...

Các trợ lý trọng tài Lệ Trinh, Hằng Nga và Hà Thị Phượng sẽ tham gia cầm cờ (tức trọng tài biên) ở các trận đấu trong khuôn khổ hạng Nhất QG. Đây là lần đầu tiên các giải bóng đá chuyên nghiệp nam Việt Nam có sự góp mặt của các trọng tài nữ.

Trọng tài Trương Thị Lệ Trinh sẽ cầm cờ tại giải hạng Nhất QG 2021

Cả 3 trợ lý trọng tài kể trên đều là những người có nhiều kinh nghiệm, nổi bật nhất là trọng tài Trương Thị Lệ Trinh. Cô rất vững kiến thức bóng đá và sở hữu tấm bằng Thạc sĩ Giáo dục thể chất. Những giải đấu mà nữ trọng tài này từng góp mặt phải kể đến VCK World Cup U17 nữ vào năm 2016, 2018. Năm 2017, cô được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vinh danh là Nữ trợ lý trọng tài xuất sắc nhất mùa giải 2016-2017.

Còn với Hà Thị Phượng, năm 2020 cô từng bỏ lỡ cơ hội trở thành nữ trọng tài đầu tiên trong lịch sử tham gia điều hành tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Tiếc rằng nữ trọng tài này đã không vượt qua bài kiểm tra thể chất.

Giải hạng Nhất QG 2021 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 19/3. Sau khi Tây Ninh xin rút khỏi giải đấu, mùa giải năm nay quy tụ 13 đội bóng bao gồm Phố Hiến, Long An, Bình Phước, Cần Thơ, An Giang, Khánh Hoà, Phú Thọ, Bà Rịa Vũng Tàu, Đăk Lăk, Huế, Công An Nhân Dân, Phù Đồng và Quảng Nam. Trong số đó, Quảng Nam rớt hạng từ V.League còn  Phú Thọ, Phù Đổng và CAND là những đội bóng vừa giành suất thăng hạng từ giải hạng Nhì.

Việt Nam vinh dự có 2 nữ trọng tài góp mặt trong danh sách 750 ứng viên tham gia làm nhiệm vụ tại VCK World Cup nữ 2023 là trọng tài Bùi Thị Thu Trang và trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh. FIFA sẽ xem xét và chọn ra danh sách với 56 trọng tài và 100 trợ lý trọng tài chính thức.

    Bình Luận