3 khó khăn của Viettel trước thềm AFC Cup 2022

Bên cạnh nhiều lợi thế, Viettel vẫn đối mặt với những khó khăn về lực lượng trước khi bước vào chiến dịch AFC Cup 2022.

Đoàn quân HLV Bae Ji-won đang bước vào quá trình tập luyện tích cực cho hành trình chinh phục đấu trường AFC Cup 2022. Viettel mang đến TP.HCM 29 cầu thủ với mục tiêu tiến xa ở giải đấu năm nay. Tuy vậy, nếu nhìn vào đội hình hiện tại, người ta dễ dàng nhận ra đại diện Việt Nam đã có những biến động về nhân sự so với chiến dịch AFC Champions League 2021.

1. Bùi Tiến Dũng chấn thương

Bùi Tiến Dũng là nhân tố quan trọng nơi hàng phòng ngự của CLB Viettel ở những mùa giải gần đây. Thế nhưng, anh sẽ không thể góp mặt cùng các đồng đội trong chiến dịch sắp tới. Cầu thủ sinh năm 1995 vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương gối gặp phải khi khoác áo ĐTQG tại VL cuối cùng World Cup 2022.

3 khó khăn của Viettel trước thềm AFC Cup 2022 - Bóng Đá

Bùi Tiến Dũng không thể ra sân tại AFC Cup 2022 vì chấn thương.

Sự thiếu vắng “Tư Dũng” là mất mát không nhỏ và sẽ ảnh hưởng đến chất lượng phòng ngự của Cơn lốc đỏ. HLV Bae Ji-won nên có những tính toán về phương án thích hợp để thay thế. Nguyễn Đức Chiến cùng Nguyễn Thanh Bình nhiều khả năng là bộ đôi trung vệ được lựa chọn tại chiến dịch sắp tới. 

2. Chia tay một số trụ cột

Viettel vừa nói lời chia tay với tiền vệ Nguyễn Trọng Đại vì lý do không đảm bảo phong độ. Đây cũng được xem là một biến động với đội bóng áo lính trước AFC Cup. Còn nhớ cầu thủ sinh năm 1997 là một trong những nhân tố từng chơi năng nổ tại AFC Champions League 2021 trên đất Thái Lan.

3 khó khăn của Viettel trước thềm AFC Cup 2022 - Bóng Đá

Nguyễn Trọng Đại vừa chia tay Viettel.

Trước đó, Viettel cũng mất đi sự phục vụ với những cái tên quan trọng là Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng vào đầu mùa giải. Hai cầu thủ trên đã trở lại khoác áo đội bóng quê hương SLNA. Ngoài ra, Vũ Minh Tuấn đã chuyển đến đầu quân cho CLB Hà Nội. Rõ ràng, so với cách đây một năm, lực lượng của họ có nhiều biến động.

3. Thiếu vắng thuyền trưởng quen thuộc

HLV Trương Việt Hoàng - người gắn bó với Viettel từ mùa giải 2019 với chức vô địch V-League 2020 sẽ không trực tiếp chỉ đạo đại diện Việt Nam ở giải đấu sắp tới. Vị thuyền trưởng sinh năm 1975 không đáp ứng đủ điều kiện dẫn dắt Cơn lốc đỏ tại đấu trường châu Á. Có thông tin cho rằng, cựu chiến lược gia Hải Phòng đã chính thức chia tay đội bóng.

3 khó khăn của Viettel trước thềm AFC Cup 2022 - Bóng Đá

HLV Trương Việt Hoàng sẽ không dẫn dắt Viettel trong chiến dịch sắp tới.

Sự vắng mặt của ông Trương Việt Hoàng khiến Viettel gặp ít nhiều khó khăn về cách vận hành lối chơi. HLV Bae Ji-won là người được bổ nhiệm dẫn dắt đội nhà. NHM hy vọng rằng, kinh nghiệm làm trợ lý cho thầy Park tại ĐT Việt Nam sẽ giúp ích nhiều cho chiến lược gia người Hàn Quốc trong nhiệm vụ giúp Nguyễn Hoàng Đức và các đồng đội thi đấu thành công ở chiến dịch sắp tới.

Lịch thi đấu của Viettel tại AFC Cup 2022

Ngày 24/06: Viettel vs Young Elephants

Ngày 27/06: Phnom Penh Crown vs Viettel

Ngày 30/06:  Viettel vs Hougang United

Hữu Danh - Theo saigonthethao.vn | 06:18 22/06/2022
    Bình Luận