Báo Malaysia: Lò đào tạo HAGL JMG là điểm nhấn của bóng đá ĐNA

Trang New Straits Times của Malaysia đã dành lời khen tặng đến sự thành công của lứa cầu thủ HAGL JMG.

Mói đây, trang New Straits Times của Malaysia đã dành một bài viết rất dài nói về những vấn đề và rào cản khiến cho các ĐTQG trong khu vực Đông Nam Á vẫn mãi chưa thể hiện thực hóa giấc mơ World Cup của mình.

Tác giả Ajitpal Singh đã đưa ra đến 9 luận điểm rất sâu sắc và có những bình luận sát sao về tình hình của bóng đá khu vực. Đáng chú ý là những luận điểm như sau:

"Nạn dàn xếp tỷ số

Có thể nói nạn dàn xếp tỷ số là căn bệnh trầm kha của bóng đá khu vực. Vấn nạn này đã khiến báo chí khu vực tốn không biết bao nhiêu giấy mực và NHM cũng dần mất niềm tin. Gần đây nhất là sự việc 11 cầu thủ trẻ Đồng Tháp đã cùng nhau dàn xếp tỷ số và nhận án phạt rất nặng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Báo Malaysia: Lò đào tạo HAGL JMG là điểm nhấn của bóng đá ĐNA - Bóng Đá

Trang New Straits Times phân tích về những vấn đề của bóng đá Đông Nam Á trên con đường chinh phục giấc mơ World Cup.

Trong số này có Trần Công Minh và Võ Minh Trọng, thành viên đội U19 Việt Nam. Đông Nam Á chúng ta từ lâu được coi là điểm nóng của dàn xếp tỷ số. Lào, Myanmar, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Singapore đều đã ghi nhận các vụ dàn xếp tỷ số trong quá khứ.

 

AFF Cup là giải đấu "ao làng"

AFF Cup là đấu trường hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á. Các sân vận động luôn chật kín cổ động viên và BTC giải kiếm được rất nhiều tiền từ các khoản tài trợ và quảng cáo.

Tuy nhiên AFF Cup là một giải đấu có chất lượng chuyên môn thấp, rõ ràng AFF đang lãng phí thời gian với giải đấu này. Các đội trong khu vực cần phải chơi với các đội hàng đầu châu Á thường xuyên hơn để tốt hơn.

Đào tạo trẻ yếu kém

Các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á chỉ dồn sự tập trung vào ĐTQG trong khi các lứa cầu thủ trẻ không được quan tâm đúng mức. Các em thường kém về mặt kỹ thuật và chiến thuật so với các đồng nghiệp châu Âu.

Báo Malaysia: Lò đào tạo HAGL JMG là điểm nhấn của bóng đá ĐNA - Bóng Đá

Khóa I HAGL JMG sản sinh nhiều cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam.

Ở Đông Nam Á, hầu hết các cầu thủ trong độ tuổi từ 13 đến 17 đều bị "bỏ bê" do các CLB không tiến hành các chương trình cấp cơ sở. Tuy nhiên, tại Việt Nam đã có sự khác biệt trong những năm qua với lò đào tạo HAGL JMG.

Với sự hợp tác giữa đội bóng tại Anh là Arsenal, trường bóng đá Pháp JMG Academy và tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của Việt Nam, công ty sở hữu đội bóng HAGL tại V League. Học viện đã cung cấp nhiều cầu thủ xuất sắc. Từ đó, các cầu thủ của họ đã giúp bóng đá Việt Nam vươn lên trở thành thế lực lớn ở châu Á. Họ không chỉ giành HCV AFF Cup 2018 và Sea Games 2019 mà còn vào đến chung kết Giải vô địch U23 châu Á năm 2018."

    Bình Luận