Báo Thái: Công Phượng hay Văn Hậu cũng đều thất bại khi sang châu Âu

Trang Siam Sport (Thái Lan) đã có những nhận định xung quanh việc các cầu thủ Đông Nam Á sang châu Âu thi đấu.

Mới đây, trang Siam Sport đã có những nhận định về con đường của các cầu thủ Đông Nam Á khi sang châu Âu thi đấu: "Từ quá khứ đến hiện tại, đã có rất nhiều cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Đông Nam Á sang châu Âu thi đấu. Tất cả họ đều rất nỗ lực nhưng thành công là rất khiêm tốn.

Chúng ta có thể kể đến những cái tên đình đám như: Kiatisuk Senamuang, Teerathep Winothai, Teerasil Dangda, Kawin Thamsatchanan, Fandi Ahmad, Kurniawan, Bima Sakti (Indonesia), Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng hay Egy Maulana,...

 - Bóng Đá

Trang Siam Sport nhận định về thực trạng đáng buồn của các cầu thủ Đông Nam Á khi đến thi đấu tại châu Âu.

Việc có được chỗ đứng tại các giải bóng đá ở châu Âu là vô cùng khó khăn. Tất cả các cầu thủ Đông Nam Á từ trước đến nay khi sang châu Âu đều nỗ lực hết mình. Song họ chưa chứng tỏ được giá trị của mình để nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ BHL. Dẫu sao các trận đấu của đội hình không chính thức cũng cũng tạo nhiều điều kiện để họ học hỏi và tiến bộ ở một mức độ nào đó với cầu thủ đến từ Đông Nam Á."

 

Những nhận định của trang Siam Sport là hoàn toàn thỏa đáng. Trường hợp gần nhất của bóng đá Việt Nam là Đoàn Văn Hậu cũng chỉ có 4 phút thi đấu cho đội 1 SC Heerenveen và đa phần thi đấu ở đội trẻ Jong Heerenveen trong hơn 10 tháng tại Hà Lan.

    Bình Luận