Bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục khuynh đảo AFC Cup?

Đối mặt với lịch thi đấu đầy chông gai nhưng TP.HCM và Than Quảng Ninh đã chứng tỏ sức mạnh của bóng đá nước nhà ở AFC Cup năm nay.

Nhiều lần góp mặt tại AFC Champions League, AFC Cup nhưng phải đến mùa giải 2019, bóng đá Việt Nam mới gây ấn tượng mạnh khi câu lạc bộ Hà Nội giành quyền vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup. Becamex Bình Dương cũng thi đấu thăng hoa, góp mặt ở trận tranh chức vô địch AFC Cup Đông Nam Á và chỉ chịu nhường bước trước Hà Nội.

Chính vì vậy, người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng vào TP.HCM và Than Quảng Ninh tại AFC Cup 2020. Thực tế chứng tỏ 2 đại diện của bóng đá Việt Nam đã không làm cổ động viên thất vọng. Thầy trò HLV Chung Hae Seong xuất sắc độc chiếm ngôi đầu bảng F trong khi đó đội bóng đất Mỏ vươn lên nhì bảng G. Cần nhớ là TP.HCM và Than Quảng Ninh thi đấu 3 trận liên tiếp trên sân khách. Chiến tích bước đầu này không chỉ khẳng định đẳng cấp mà còn cho thấy bước tiến vượt bậc của bóng đá nước nhà.

 - Bóng Đá

Xuân Nam và Công Phượng sẽ tiếp tục nổ súng, giúp TP.HCM giành vé đi tiếp?

Công tâm mà đánh giá TP.HCM và Than Quảng Ninh năm nay không thể sánh bằng Hà Nội, Bình Dương tại AFC Cup mùa trước. Vì vậy, thành quả bước đầu mà họ giành được mang ý nghĩa quan trọng đối với bóng đá nước nhà. Rõ ràng nếu thật sự nghiêm túc và quyết tâm, các câu lạc bộ V-League có thể nghênh chiến sòng phẳng với bất kỳ đối thủ nào tại sân chơi AFC Cup.

Trên lý thuyết, TP.HCM và Than Quảng Ninh đang chiếm ưu thế lớn và tràn trề hy vọng đi tiếp. Sáng cửa nhất tất nhiên là đương kim á quân V-League TP.HCM. Không chỉ độc chiếm ngôi đầu bảng F, đoàn quân của tướng Chung còn thể hiện đẳng cấp nhỉnh hơn các đối thủ cùng bảng.

Thêm vào đó đội bóng TP.HCM vẫn chưa “nóng máy” và họ chỉ thi đấu với 2 ngoại binh là Diakite, Amido Balde do Matias Jadue, Viktor Prodell bị chấn thương nặng, không kịp điều chỉnh lực lượng. Còn 3 trận lượt về thi đấu trên sân nhà Thống Nhất, TP.HCM chắc chắn sẽ nguy hiểm, đáng gờm hơn và không bỏ lỡ cơ hội giành quyền đi tiếp.

 - Bóng Đá

Hải Huy đã 2 lần nổ súng cho Than Quảng Ninh tại bảng F.

Than Quảng Ninh xếp nhì bảng G sau Ceres Negros. Mặc dù vậy khoảng cách 3 điểm giữa 2 đội chưa hẳn là vấn đề quá lớn đối với đội bóng đất Mỏ. Trường hợp tận dụng tốt 3 trận lượt về trên sân nhà, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đủ khả năng ngược dòng ngoạn mục đánh chiếm ngôi đầu bảng mà không cần chờ vé vớt dành cho đội nhì bảng đạt thành tích tốt nhất. Trận thắng Hà Nội với tỷ số 3-1 mới đây là minh chứng rõ nét về sự đáng sợ của Than Quảng Ninh khi chơi trên sân Cẩm Phả.

Với những gì đã trình diễn sau 3 lượt trận, TP.HCM và Than Quảng Ninh năm nay hoàn toàn có thể tái lập chiến tích oai hùng của Hà Nội, Becamex Bình Dương ở AFC Cup 2019.

    Bình Luận