HLV Pau: 'Quang Hải không giống Messi'

Ông Didier Tholot, HLV trưởng Pau FC, so sánh Nguyễn Quang Hải với cựu tuyển thủ Pháp Mathieu Valbuena trong buổi họp báo diễn ra tối ngày 30/6 (giờ Hà Nội).

"Tôi biết Quang Hải là ngôi sao ở Việt Nam. Tôi đã được thông báo về điều này từ khi cậu ấy đến đây. Tôi cũng muốn gửi lời chào tới người hâm mộ Việt Nam", HLV Didier Tholot phát biểu.

"Mọi người nói rằng Quang Hải là Lionel Messi của Việt Nam nhưng tôi không nghĩ vậy. Quang Hải không giống Messi, tôi thấy cậu ấy giống Mathieu Valbuena (cựu tuyển thủ Pháp) hơn. Lối chơi của họ có nhiều điểm tương đồng. Đó là luân chuyển bóng nhanh, có khả năng sáng tạo và phong cách thi đấu thú vị", thuyền trưởng của Pau nói thêm.

HLV Pau: 'Quang Hải không giống Messi' - Bóng Đá

 Quang Hải và HLV Tholot trong buổi họp báo ra mắt đội bóng mới.

Valbuena là cựu tiền vệ từng chơi cho tuyển quốc gia Pháp và nhiều đội bóng danh tiếng như Marseille, Lyon, Fenerbahce. Valbuena cao 1,67 m nhưng bù lại, anh sở hữu tốc độ, khả năng thăng bằng và rê dắt ấn tượng.

Cũng theo HLV Tholot, mọi cầu thủ đều cần thời gian để hòa nhập với một tập thể mới đồng thời khẳng định Pau chiêu mộ Quang Hải bởi chuyên môn: "Tôi cần những cầu thủ có khả năng chớp thời cơ và Quang Hải là một trong số đó. Tôi nghĩ cậu ấy có thể giúp đội bóng tiến bộ".

Về khả năng hòa nhập của Quang Hải, HLV Tholot cho biết: "Tôi rất vui khi Quang Hải chọn Pau. Chúng tôi đã xem những trận đấu của cậu ấy ở Việt Nam. Ban huấn luyện sẽ giúp Hải hòa nhập với đội bóng cả về lối chơi lẫn ngôn ngữ".

"Pau là một gia đình. Chúng tôi luôn dành sự quan tâm cho cầu thủ và sẽ hỗ trợ để họ có cuộc sống thoải mái nhất. Trong thời gian tới, chúng tôi muốn giúp Hải học tiếng Pháp", chiến lược gia sinh năm 1964 chia sẻ.

Tối 29/6 (giờ Hà Nội), Quang Hải tự hào thông báo với người hâm mộ về việc đã vượt qua bài kiểm tra y tế để chính thức trở thành cầu thủ của Pau FC. Trong buổi họp báo, tuyển thủ Việt Nam tuyên bố sẽ nỗ lực để CĐV nhớ đến anh thông qua màn trình diễn trên sân cỏ thay vì trên mạng xã hội.

Theo thông báo từ Pau FC, Quang Hải sẽ ký hợp đồng 2 năm. Ngày 30/7, Pau FC sẽ có trận đầu tiên tại Ligue 2 2022/23. Đối thủ của Quang Hải và đồng đội là Guingamp, CLB đứng thứ 6 ở mùa giải trước. Trước đó, thầy trò HLV Tholot sẽ có vài trận giao hữu lần lượt với Toulouse (12/7), Angouleme (15/7) và Niort (23/7).

Theo Tuấn Linh - Zing.vn | 05:29 01/07/2022
    Bình Luận