Sao Việt Nam nằm trong top 15 thủ môn đắt giá nhất Asian Cup

Nguyễn Filip khiến truyền thông khu vực chú ý khi góp mặt trong danh sách những thủ thành đắt giá nhất Asian Cup 2023.

Với việc Đặng Văn Lâm không thể tham dự Asian Cup 2023 vì chấn thương, Filip Nguyễn (đã đổi tên thành Nguyễn Filip) trở thành cầu thủ Việt kiều duy nhất trong đoàn quân của HLV Philippe Troussier tại giải đấu cấp châu lục.

Thực tế, thủ thành thuộc biên chế CAHN cũng được truyền thông khu vực đánh giá cao nhất trong thành phần Những chiến binh Sao vàng, nhờ kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở châu Âu. Vậy nên, không ngạc nhiên khi anh góp mặt trong danh sách 15 người gác đền đắt giá nhất Asian Cup lần này.

Nguyễn Filip là thủ môn đắt giá thứ 12 tại Asian Cup - Bóng Đá

Nguyễn Filip nằm trong danh sách 15 thủ môn đắt giá nhất Asian Cup 2023.

Cụ thể, Nguyễn Filip đứng ở vị trí thứ 12 trong BXH những thủ môn đắt nhất giải đấu. Ngôi sao mang 2 dòng máu Việt - Czech có giá trên TTCN là 600.000 euro (đồng hạng với Hassan Hamza của UAE).

Trong khi đó, người đứng đầu danh sách là Mathew Ryan - người trấn giữ khung thành ĐT Australia. "Người nhện" đang khoác áo AZ Alkmaar có giá 4 triệu euro, vượt trội hoàn toàn so với những đồng nghiệp còn lại. Người xếp thứ 2 - Alireza Beiranvand của Iran - cũng chỉ được định giá 1,2 triệu euro.

Vào lúc này, Nguyễn Filip đang cùng ĐT Việt Nam tập huấn tại Qatar để chuẩn bị cho Asian Cup. Thầy trò HLV Troussier sẽ có trận giao hữu mang tính tổng duyệt gặp Kyrgyzstan (9/1), trước khi mở màn giải đấu bằng cuộc chạm trán đối thủ mạnh Nhật Bản (14/1).

Dương Quang | 11:55 07/01/2024
    Bình Luận