Thót tim với Thái Lan, Futsal Việt Nam cách vé World Cup 1 trận thắng

Đội tuyển Futsal Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Thái Lan ở lượt trận cuối bảng A VCK Futsal châu Á 2024.

Đội tuyển Futsal Việt Nam có chút lợi thế về hiệu số so với Myanmar trước khi bước vào lượt trận cuối bảng A VCK Futsal châu Á 2024. Dù vậy thầy trò HLV Diego Giustozzi phải đối mặt với đội bóng số 1 Đông Nam Á và thứ tư châu Á, Thái Lan trong khi Myanmar chỉ chạm trán Trung Quốc, đối thủ được xem là yếu nhất bảng A.

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã phải đối mặt với sức ép lớn trước Thái Lan, cả về thế trận trên sân lẫn sự ủng hộ từ khán đài. Thủ thành Hồ Văn Ý buộc phải vào lưới nhặt bóng ở phút 12 sau pha xoay trở và dứt điểm khéo léo của Muhammad Osamanmusa. Đó cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Thót tim với Thái Lan, Futsal Việt Nam cách vé World Cup 1 trận thắng - Bóng Đá

 Đội tuyển Futsal Thái Lan có chiến thắng thuyết phục trước Việt Nam. Ảnh: AFC.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, đội tuyển Futsal Việt Nam đã có được bàn gỡ sau tình huống phối hợp có nét từ phần sân nhà. Người dứt điểm là Từ Minh Quang.

Tuy nhiên, Thái Lan cho thấy đẳng cấp thế giới của mình khi lần thứ 2 vươn lên dẫn trước. Phút 30, tận dụng sai lầm của Thịnh Phát, đội chủ nhà tổ chức tình huống phản công nhanh và người kết thúc cuối cùng là Worasak Srirangpirot.

Thót tim với Thái Lan, Futsal Việt Nam cách vé World Cup 1 trận thắng - Bóng Đá

 Futsal Việt Nam thót tim giành vé tứ kết. Ảnh: AFC.

Những phút còn lại, người hâm mộ Futsal Việt Nam phải sống trong thấp thỏm, khi ở trận đấu cùng giờ, Myanmar đã nâng tỷ số lên thành 3-1. Dù vậy việc không có thêm bàn thắng nào đã giúp thầy trò HLV Diego Giustozzi khép lại vòng bảng với vị trí thứ 2, hơn Myanmar hiệu số bàn thắng bại (0 so với -3), qua đó chính thức giành vé vào vòng tứ kết. Đối thủ của Việt Nam là đội nhất bảng B, nhiều khả năng là Uzbekistan. 

Nếu vượt qua tứ kết, thầy trò HLV Diego Giustozzi chắc chắn có vé dự VCK Futsal World Cup 2024. Trong trường hợp Uzbekistan (chủ nhà Futsal World Cup 2024) vào bán kết, bốn đội thua ở tứ kết sẽ thi đấu vòng play-off để xác định suất thứ năm của châu Á. 

Nam Thành | 20:01 21/04/2024
    Bình Luận