Thua đau phút cuối, futsal Việt Nam nguy cơ tan mộng World Cup

Có bàn mở tỷ số trước nhưng đội tuyển futsal Việt Nam vẫn phải đành ngậm ngùi nhìn Uzbekistan bước vào vòng 4 đội mạnh nhất VCK Futsal châu Á 2024.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đội tuyển futsal Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với Uzbekistan. Các học trò HLV Diego Raul Giustozzi liên tục phải chống đỡ những pha hãm thành chất lượng từ đội bóng áo trắng.

Hồ Văn Ý và các đồng đội đã đứng vững suốt phần lớn thời gian. Không những thế, chính đội tuyển futsal Việt Nam mới là bên có bàn thắng trước.

Phút 17, từ cú đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội, bóng bất ngờ đến chân Nguyễn Thịnh Phát, cầu thủ khoác áo số 10 của đội tuyển futsal Việt Nam đã không bỏ lỡ thời cơ đánh bại thủ thành Elmurodov Abbos.

Thua đau phút cuối, futsal Việt Nam nguy cơ tan mộng World Cup - Bóng Đá

 Bàn thắng của Thịnh Phát không đủ giúp đội tuyển futsal Việt Nam vào bán kết. Ảnh: VFF.

Sang hiệp 2, đội tuyển futsal Uzbekistan tiếp tục gia tăng sức ép. Thậm chí, đội bóng Trung Á còn sớm áp dụng chiến thuật power play trong khi đội tuyển futsal Việt Nam chấp nhận chơi lùi sâu và chờ đợi các tình huống phản công hoặc sai lầm của đối thủ.

Nếu chính xác hơn ở những tình huống quyết định, có lẽ các học trò HLV Diego Raul Giustozzi đã có thể gia tăng cách biệt. 

Thua đau phút cuối, futsal Việt Nam nguy cơ tan mộng World Cup - Bóng Đá

 Uzbekistan lại gieo sầu cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: AFC.

Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 34, Uzbekistan tìm được bàn gỡ hòa do công của Elbek Tulkinov. Chưa hết, đến phút cuối cùng, Juraev Sunatulla ghi bàn ấn định tỷ số, hoàn tất màn ngược dòng cho đội chủ nhà VCK Futsal World Cup 2024.

Dừng bước trước Uzbekistan ở tứ kết, futsal Việt Nam vẫn còn hy vọng để giành vé đến World Cup nếu thắng trong 2 trận play-off sắp tới. Đối thủ của ĐT futsal Việt Nam trong trận play-off đầu tiên, diễn ra lúc 16h00 ngày 26/4, là Kyrgyzstan. Nếu đánh bại đội bóng này, hai ngày sau (28/4), đội sẽ gặp tiếp đội thắng trong trận play-off giữa Afghanistan và Iraq. Nếu tiếp tục thắng lợi, ĐT futsal Việt Nam sẽ lần thứ ba góp mặt ở World Cup futsal.

Nam Thành | 23:46 24/04/2024
    Bình Luận