Tuyển Việt Nam nhận tin vui từ AFC

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa thực hiện một động thái tích cực liên quan đến Việt Nam.

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã được AFC công nhận là thành viên hạng cao nhất (hạng PRO) trong quy ước đào tạo HLV của AFC. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, xét ở vị trí HLV thủ môn, chúng ta vẫn chưa có chuyên gia nào đạt đến chỉ tiêu này. 

Do đó, phía AFC đã quyết định tổ chức khóa đào tạo HLV Thủ môn cấp độ A – AFC/VFF (Level 3) kéo dài trong 5 ngày (từ 17/11 đến 21/11/2023) cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Đây là khóa học đào tạo HLV Thủ môn cấp độ cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV Thủ môn của LĐBĐ Châu Á (AFC) nhằm đáp ứng yêu cầu của AFC đối với các liên đoàn thành viên về việc tự triển khai phát triển chương trình đào tạo HLV Thủ môn các cấp độ từ thấp đến cao C, B và A theo tiêu chuẩn quy định.

Tuyển Việt Nam nhận tin vui từ AFC - Bóng Đá

Ông Kato Yoshio là một chuyên gia về việc đào tạo các HLV thủ môn. Ảnh: GFA. 

Đồng thời, AFC cũng cử giảng viên cao cấp về Thủ môn của AFC và FIFA, ông Kato Yoshio đến Đà Nẵng trực tiếp giảng dạy tại khoá học. Dưới sự giúp sức của chuyên gia người Nhật Bản, phía VFF kỳ vọng sẽ có thể đào tạo thêm nhiều HLV thủ môn chất lượng, qua đó giúp nâng tầm thêm trình độ của những người gác đền cho tuyển Việt Nam trong tương lai.

Phi Yến | 10:50 19/11/2023
TỪ KHÓA: Kato YoshioAFCVFF
    Bình Luận