U23 Việt Nam thận trọng; Than Quảng Ninh lại nợ lương

Các tuyển thủ trẻ Việt Nam tỏ ra thận trọng khi đánh giá về những đối thủ tại VL U23 Châu Á 2022.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam thận trọng

Chiều ngày 09/07, lễ bốc thăm VL U23 Châu Á 2022 đã được diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). U23 Việt Nam nằm ở bảng I cùng các đội Myanmar, Hongkong và Đài Loan. Nói về các đối thủ sắp tới, các học trò HLV Park Hang-seo tỏ ra thận trọng.

Thủ môn Văn Toản đã chia sẻ: "Dù là bảng đấu dễ, nhưng mỗi trận đấu đều không được chủ quan. Nếu có cơ hội được thi đấu, tôi sẽ cố gắng từng trận để vào VCK U23 Châu Á".

Tiền vệ Lý Công Hoàng Anh thì cho rằng: "U23 Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng trận đấu".

U23 Việt Nam thận trọng; Than Quảng Ninh lại nợ lương - Bóng Đá

U23 Việt Nam quyết tâm góp mặt tại VCK U23 Châu Á 2022.

Trong khi đó, trung vệ đội trưởng Đặng Văn Tới đánh giá với Zing: “Theo tôi, U23 Việt Nam nằm ở bảng này tương đối dễ thở. Tất nhiên, khi bóng chưa lăn, chúng ta chưa thể chắc chắn điều gì. Cơ hội vẫn được chia đều cho 4 đội tại bảng I".

VFF gửi lời chia buồn đến gia đình thầy Park

HLV Park Hang-seo đã xin phép VFF trở về Hàn Quốc để chịu tang bố vợ vừa mất tại quê nhà hôm 09/07. Trước thông tin trên, LĐBĐ Việt Nam và ĐTQG đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến chiến lược gia người Hàn Quốc.

U23 Việt Nam thận trọng; Than Quảng Ninh lại nợ lương - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo về Hàn Quốc chịu tang bố vợ.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cũng gửi thư chia buồn tới gia đình HLV Park Hang-seo. Bức thư có đoạn: “Thay mặt Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi lời chia buồn tới ông Park Hang-seo, bà Choi Sang-a cùng toàn thể gia quyến. Với sự sẻ chia và niềm tiếc thương sâu sắc, tôi mong gia đình sẽ sớm vượt qua được nỗi đau thương, mất mát lớn lao này”.

Than Quảng Ninh lại hoãn tập luyện vì thiếu kinh phí

Sau vài ngày tập luyện trở lại chuẩn bị cho V-League 2021, CLB Than Quảng Ninh lại cho các cầu thủ xả trại nghỉ ngơi. Nguyên nhân được đưa ra là do BTC tiếp tục tạm hoãn giải vô địch quốc gia do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu, lý do chính khiến CLB nghỉ nhiều là do đội không có đủ kinh phí để nuôi quân. Sau khi thanh toán 8 tháng tiền lương đã nợ thì từ tháng 4 đến nay Nghiêm Xuân Tú và các đồng đội vẫn không nhận được các khoản thanh toán tiếp theo. Nhiều cầu thủ đã đến gặp ban lãnh đạo để hỏi về vấn đề này nhưng không có kết quả.

U23 Việt Nam thận trọng; Than Quảng Ninh lại nợ lương - Bóng Đá

 CLB Than Quảng Ninh lại đối mặt với bài toán kinh phí.

Văn Lâm vắng mặt trong trận cuối cùng vòng bảng của Cerezo Osaka tại AFC Champions League.

Sau khi có trận ra mắt tại AFC Champions League, Đặng Văn Lâm được kì vọng sẽ tiếp tục ra sân trong màu áo Cerezo Osaka ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu này, thủ thành mang hai dòng máu Nga-Việt đã không có mặt trong danh sách đăng ký. Kết thúc 90 phút thi đấu, đại diện Nhật Bản bị Kitchee cầm hòa 0-0. Dẫu vậy, đội bóng xứ sở mặt trời mọc vẫn có được ngôi nhất bảng J.

U23 Việt Nam thận trọng; Than Quảng Ninh lại nợ lương - Bóng Đá

 Thủ môn Văn Lâm vắng mặt trong trận đấu cuối của Cerezo Osaka tại AFC Champions League.

Như vậy, trong 6 trận đấu của Cerezo Osaka tại AFC Champions League, thủ môn người Hàn Quốc Kim Jin-hyeon có 4 lần bắt chính. Hai trận còn lại, cơ hội được chia đều cho Matsui và Đặng Văn Lâm mỗi người bắt một trận. Người gác đền số 1 của ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Báo Mỹ đánh giá rất cao U23 Việt Nam

Trang báo có trụ sở tại Mỹ là Insideworld đã có những nhận định về bảng I VL U23 Châu Á 2022. Tờ báo viết: “Việt Nam nằm ở bảng đấu với các đối thủ được đánh giá yếu hơn. Với những thành tích ấn tượng gần đây, tất cả đều tin U23 Việt Nam sẽ một lần nữa khiến cả châu Á phải nể phục. Các học trò HLV Park Hang-seo sẽ là đại diện đáng kỳ vọng nhất của khu vực Đông Nam Á”.

Hữu Danh | 17:30 10/07/2021
    Bình Luận