Văn Toàn ở lại Hàn Quốc trong kỳ FIFA Days

Cầu thủ Việt Nam không phải tập trung trong giai đoạn FIFA Days tháng 3/2023 nên họ ở lại tập luyện cùng đội bóng trong khi các đội tuyển khác đá giao hữu.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sẽ không về Việt Nam trong đợt này. Anh tiếp tục tập luyện và thi đấu giao hữu cùng CLB Seoul E-Land ở K League 2. Đây là mùa giải đầu tiên chân sút sinh năm 1996 thi đấu ở nước ngoài sau khi rời HAGL.

Văn Toàn ở lại Hàn Quốc trong kỳ FIFA Days - Bóng Đá

Văn Toàn ở lại Hàn Quốc tập cùng CLB trong kỳ FIFA Days tháng 3. Ảnh: Footballist.

Seoul E-Land vẫn duy trì các hoạt động của CLB trong thời gian FIFA Days (20-28/3). Những cầu thủ không phải tập trung đội tuyển vẫn có môi trường để duy trì cảm giác. Văn Toàn là một trong những trường hợp cần thời gian rèn luyện thêm.

Thông thường, tuyển Việt Nam sẽ có kế hoạch cho các kỳ FIFA Days trong một năm. Tuy nhiên đợt này, tân HLV Philippe Troussier vừa nhậm chức và dẫn dắt cả đội U23 Việt Nam nên ưu tiên của ông là đội trẻ. U23 Việt Nam cần chuẩn bị cho SEA Games 32 vào tháng 5 nên đang ở Qatar dự giải Doha U23 Cup.

Tuyển Việt Nam không tập trung ở đợt FIFA Days tháng 3. Thông tin này đã được LĐBĐ Việt Nam (VFF) thông báo trước đó. Vì vậy, các tuyển thủ, nhất là những người đang thi đấu ở nước ngoài như Văn Toàn, Công Phượng hay Quang Hải có thể lên kế hoạch cho riêng mình trong quãng nghỉ gần 10 ngày.

Hiện tại, Văn Toàn nỗ lực hòa nhập với lối chơi của HLV Park Chong-kyun ở Seoul E-Land. Anh đã chơi 3 trận với 160 phút gồm một lần đá chính và hai lần dự bị. Đội bóng hạng 2 chưa có chiến thắng ở K League 2 sau 2 trận thua và 1 hòa.

Văn Toàn đang được chơi bóng thường xuyên, tuy nhiên, 2 đồng nghiệp của anh ở Pháp và Nhật Bản là Quang Hải và Công Phượng không có điều kiện đó. Những cầu thủ khác đang chơi bóng ở Việt Nam đã hội quân cùng CLB để chuẩn bị cho vòng loại Cúp Quốc gia 2023 khởi tranh từ 31/3 đến 2/4.

Tuyển Việt Nam là một trong số các đội trên thế giới không có lịch giao hữu trong đợt này. Trước đó, HLV Troussier tính cho U23 Việt Nam gặp tuyển Việt Nam để đá tập nhưng thời gian đợt tập trung vừa rồi không cho phép.

Lê Minh | 20:37 21/03/2023
    Bình Luận