Bình Định chiêu mộ đội trưởng CLB Sài Gòn

Cao Văn Triền lần đầu tiên chơi bóng cho quê hương bằng bản hợp đồng 3 mùa giải với CLB Bình Định từ năm 2023.
 - Bóng Đá

Cao Văn Triền sẽ chơi cho CLB Bình Định 3 mùa giải. Ảnh: Quang Thịnh.

Đội trưởng của CLB Sài Gòn làm xong thủ tục thanh lý hợp đồng sau khi đội bóng giải tán hôm 19/11. "Tôi trở về quê hương thi đấu", Văn Triền chia sẻ ngắn gọn khi được hỏi về tương lai ở mùa giải 2023. Theo CLB Bình Định, Văn Triền sẽ chơi ba mùa giải cho đội chủ sân Quy Nhơn.

Hôm 21/11, cầu thủ sinh năm 1993 đã bay từ TP.HCM về Bình Định để đàm phán hợp đồng. Việc anh chọn thi đấu cho quê hương là điều được dự báo trước dù HLV Vũ Tiến Thành đã ra sức thuyết phục cậu học trò cũ về CLB TP.HCM thi đấu.

Từ khi đưa đội bóng lên hạng V-League 2021, lãnh đạo CLB Bình Định có chủ trương tìm kiếm và chiêu mộ những cầu thủ có gốc gác ở vùng đất võ. Cao Văn Triền khi đó là mục tiêu hàng đầu. Thế nhưng khi anh ký hợp đồng dài hạn với CLB Sài Gòn vào buổi sáng thì buổi chiều đề nghị từ Bình Định mới đến.

 - Bóng Đá

Đội trưởng CLB Sài Gòn chia tay đội bóng theo một cách không thể lường trước. Ảnh: Quang Thịnh.

Cái duyên lỡ cỡ đó tưởng chừng sẽ chia cắt con đường đến với nhau của hai phía. Ấy vậy mà sau mùa giải 2022, CLB Sài Gòn bị đứt đoạn, buộc phải thanh lý hết các cầu thủ và giải tán đội bóng (chứ chưa giải thể) thì Văn Triền mới có thể nghĩ về việc một lần khoác lên mình màu áo Bình Định.

Ở CLB Sài Gòn, tiền vệ thu hồi bóng này là một trong những người hưởng lương cao nhất đội. Văn Triền được trọng dụng, tin tưởng và quy hoạch cho chiến lược dài hơi của đội. Anh thậm chí còn suýt được đưa đi Nhật Bản thi đấu. Sự nghiệp và gia đình của anh được tạo dựng từ đội bóng ở TP.HCM.

Cao Văn Triền gia nhập CLB Sài Gòn từ mùa giải 2017 và đã chơi 6 năm ở đây. Trước đó, anh thi đấu cho Khánh Hòa hai mùa 2015 và 2017. Trở về quê hương Bình Định, anh sẽ cạnh tranh cùng Mạc Hồng Quân, Đỗ Văn Thuận, Lý Công Hoàng Anh, Lê Tiến Anh và Đặng Văn Trâm.

Mùa giải 2022, CLB Bình Định đứng hạng ba và giành huy chương đồng với 47 điểm. Họ vừa thắng Thanh Hóa ở bán kết Cúp Quốc gia để gặp Hà Nội vào ngày 27/11 trên sân Hàng Đẫy trong trận chung kết.

Nguồn: Zing.vn
Lê Minh - Zing.vn | 17:00 24/11/2022
    Bình Luận