CAHN vô địch V-League 2023: Thuyết phục nhưng còn vết gợn

Ngôi vô địch V-League 2023 sẽ là chất xúc tác giúp CLB CAHN ngày càng hoàn thiện hơn để tiếp tục chinh phục những vinh quang trong thời gian tới.

Mùa giải V-League 2023 vừa chính thức khép lại với ngôi vương thuộc về CLB CAHN. Đại diện ngành công an đã tái lập được thành tích của HAGL khi giành ngai vàng trong năm đầu tiên lên hạng tại giải VĐQG. Đây được xem là kết quả xứng đáng với những nỗ lực của Đoàn Văn Hậu cùng các đồng đội. Tuy vậy, vẫn còn đó những vết gợn mà nhà tân vô địch cần phải khắc phục và hoàn thiện trong thời gian tới.

Chiến thắng thuyết phục...

CLB CAHN đã trải qua một mùa giải đầy thăng hoa khi có được 11 chiến thắng (bằng với Hà Nội), 5 trận hòa và 4 thất bại. Họ là đội đã ghi được số bàn thắng nhiều nhất với 39 lần làm rung mành lưới đối phương, trong đó có những chiến thắng với tỷ số đậm như việc đánh bại Bình Định 5-0, Nam Định 4-0 hay Thanh Hóa 4-1 ở giai đoạn 1. Đại diện ngành công an sở hữu Jhon Cley với 11 pha lập công, xếp thứ 2 V-League 2023 trong danh sách vua phá lưới.

CAHN vô địch V-League 2023: Thuyết phục và những vết gợn - Bóng Đá

CAHN lên ngôi tại V-League 2023 sau trận hòa Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

Việc sở hữu một dàn sao gồm nhiều tuyển thủ quốc gia và các ngoại binh chất lượng đã cho thấy sức mạnh của đại diện thủ đô. Sự xuất hiện của Nguyễn Quang Hải và Filip Nguyễn ở giai đoạn 2 càng làm cho NHM tin rằng CAHN mang dáng dấp của chân mệnh thiên tử ở mùa giải này. Đầu tư rầm rộ và tham vọng lớn, đội bóng ngành công an đã thu về thành quả xứng đáng. Có thể khẳng định, ngôi vô địch của CAHN là hoàn toàn thuyết phục.

...nhưng còn vết gợn

Bên cạnh chiến thắng với những con số thống kê thuyết phục, CLB CAHN cũng để lại những vết gợn mà NHM chưa thật sự cảm thấy sung sướng ở mùa giải vừa qua. Dẫu trải qua một hành trình thành công nhưng đại diện ngành công an cũng đã 2 lần thay tướng với 3 HLV là ông Paulo Foiani, Flavio Cruz và Trần Tiến Đại. Điều này cho thấy sự thiếu ổn định về mặt xây dựng lối chơi của tân vương V-League 2023.

Trong suốt hành trình vừa qua, chiến thuật thi đấu của CAHN thật sự chưa được định hình một cách rõ nét. Dù cố gắng xây dựng lối chơi theo hướng tấn công đẹp mắt nhưng có những lúc, họ vẫn tỏ ra thiếu hiệu quả và khá rời rạc. Chiến thắng đến với đại diện thủ đô đến nhờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân bởi CAHN sở hữu quá nhiều những nhân tố chất lượng trong đội hình.

CAHN vô địch V-League 2023: Thuyết phục và những vết gợn - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải chưa có phong độ tốt trong màu áo CAHN. Ảnh: VPF.

Một sự không hài lòng khác chính là việc tiền vệ tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam - Nguyễn Quang Hải vẫn chưa lấy lại được phong độ. Cập bến CAHN ở giai đoạn 2, dấu ấn của cầu thủ sinh năm 1997 lên lối chơi của đại diện ngành công an là không nhiều. Điều này phần nào gây ra sự hụt hẫng cho NHM và ảnh hưởng đến cả ĐTQG khi "Hải con" được xem là nhân tố quan trọng.

Ngoài ra, ở mùa giải vừa qua, CAHN cũng có một số trận đấu với chiến thắng nhưng người ta vẫn chưa thật sự mãn nhãn. Màn đọ sức cùng Nam Định ở giai đoạn 2 là một ví dụ điển hình, nơi mà các CĐV trên sân Thiên Trường đã phản ứng dữ dội trước thái độ thi đấu thiếu tích cực của đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt.

Những vết gợn trong hành trình V-League 2023 sẽ là bài toán mà tập thể CLB CAHN phải hoàn thiện để xây dựng CLB lớn mạnh hơn. Nhà ĐKVĐ cần tạo ra một lối chơi có đường nét rõ ràng để tiếp tục nâng tầm hướng ra đấu trường châu lục trong giai đoạn sắp tới.

Danh Nguyễn | 05:03 29/08/2023
    Bình Luận