Cầu thủ Việt Nam vẫn chưa quen với VAR?

Dù VAR đã được áp dụng tại V-League nhưng có thể thấy nhiều cầu thủ Việt Nam vẫn chưa quen với công nghệ 'mắt thần' này.

Tiêu biểu có thể thấy ở giải U23 châu Á vừa qua, nhiều cầu thủ trẻ ở đội U23 Việt Nam vẫn có những pha phạm lỗi bị VAR ghi lại, qua đó đẩy chúng ta vào thế khó khi bị trọng tài thổi phạt. 

Lên tiếng về việc các cầu thủ Việt Nam cần thay đổi lối chơi để thích nghi với công nghệ VAR, Giám sát trận đấu thuộc VFF, Lê Quốc Ân có nhận xét được báo Thanh Niên dẫn lời cho biết: "VAR mới được áp dụng ở Việt Nam, nên các cầu thủ cần thời gian để quen với sự hiện diện và điều chỉnh hành vi chơi bóng.

Cầu thủ Việt Nam vẫn chưa quen với VAR? - Bóng Đá

Công nghệ VAR chỉ mới được sử dụng một cách hạn chế ở V-League. Ảnh: VPF.

Cầu thủ Việt Nam sẽ ý thức được là không được phạm lỗi nguy hiểm, bỏ tiểu xảo, động tác thừa, không được tái diễn tình huống xấu xí trên sân. Bên cạnh tự tôn nghề nghiệp, cầu thủ còn phải ý thức rõ ràng rằng với VAR, nếu trọng tài chính không phát hiện ra thì vẫn còn có VAR vào cuộc.

VAR là mắt thần của những tình huống sau lưng trọng tài, hay những pha bóng quá nhanh mà đôi khi những ông vua áo đen không theo kịp".

Phi Yến | 16:34 12/05/2024
    Bình Luận