CLB TP.HCM vá điểm yếu chí tử để trụ hạng

HLV Vũ Tiến Thành quyết định chia tay trung vệ Joanathan Campbell, thay bằng "người cũ" Brendon Lucas để gia cố hàng thủ trong giai đoạn sinh tử của V-League 2023.
CLB TP.HCM vá điểm yếu chí tử để trụ hạng - Bóng Đá

Jonathan Campbell (ảnh) chia tay CLB TP.HCM, đội bóng thay thế bằng Brendon Lucas.

Tin từ CLB TP.HCM thông báo đội đã thanh lý hợp đồng xong với trung vệ Campbell. Cầu thủ sinh năm 1991 rời đi sau 9 trận với 792 phút.

HLV Vũ Tiến Thành cho biết lý do chia tay Campbell vì cầu thủ người Mỹ gặp chấn thương. Campbell bị đau khi lãnh thẻ đỏ ở phút 72 trong trận thua 3-4 trên sân của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hôm 27/5.

Campbell nhận nhiều động viên từ HLV Vũ Tiến Thành. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh chưa đáp ứng được kỳ vọng. Hàng thủ CLB bị thủng lưới nhiều nhất sau 11 vòng với 26 bàn thua, tất nhiên con số này đến từ hệ thống phòng ngự chứ không riêng gì Campbell.

Để tạm vá lỗ hổng phòng ngự, HLV Vũ Tiến Thành đã gọi trở lại trung vệ Bendon Lucas. Cầu thủ người Brazil từng chơi cho CLB ở mùa giải năm ngoái nhưng không gia hạn hợp đồng vì phải về quê chịu tang người cha vừa mất.

Brendon đã có mặt ở TP.HCM, làm việc với CLB để sẵn sàng ra sân từ vòng 12 V-League. Cầu thủ sinh năm 1995 có chiều cao 1,88 m, thuận chân phải. Anh nhanh nhẹn, có khả năng đọc tình huống tốt cũng như đã chứng minh được năng lực.

Brendon từng chơi 21 trận ở mùa giải 2022 cho CLB TP.HCM. Anh thi đấu liên tục 1.890 phút và rất ít khi dính chấn thương. Trước mắt, cầu thủ 28 tuổi sẽ thi đấu hết mùa giải 2023 để cùng CLB TP.HCM trụ hạng thành công và tiếp tục chơi ở mùa giải 2023/24.

Bên cạnh việc chia tay Campbell, CLB TP.HCM cũng thanh lý cầu thủ Việt kiều Vicent Trọng Trí. Cầu thủ sinh năm 1992 mới có 46 phút trong trận thua 0-1 của đội trên sân Nam Định hồi tháng 2/2023. Sau đó, anh không ra sân thêm phút nào trong mùa đầu chơi ở V-League.

CLB TP.HCM vá điểm yếu chí tử để trụ hạng - Bóng Đá

 

Lê Minh | 17:27 08/06/2023
    Bình Luận