HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục gắn bó với CLB Hải Phòng

Sau thành công cùng CLB Hải Phòng ở mùa giải 2022, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp tục ở lại gắn bó với đội bóng đất cảng trong 2 mùa giải tiếp theo.
HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục gắn bó với CLB Hải Phòng - Bóng Đá

HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp tục dẫn dắt Hải Phòng ở V.League 2023. Ảnh: Bảo Ngọc. 

Sau cuộc làm việc với lãnh đạo hôm 30/11 vừa qua, HLV Chu Đình Nghiêm quyết định sẽ tiếp tục công việc trong 2 mùa giải tới. Ông Nghiêm giải thích rằng mình không phải ký gia hạn hay làm hợp đồng mới mà chỉ là thông qua một điều khoản trong hợp đồng cũ.

"Tôi ký hợp đồng với CLB Hải Phòng từ năm ngoái với nội dung công việc là dẫn dắt đội một trong 3 năm. Trong đó có điều khoản là cứ sau mỗi năm, đôi bên sẽ ngồi lại để thảo luận một số vấn đề", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ với Zing.

Sau thành công cùng CLB Hải Phòng ở mùa giải 2022 với ngôi á quân V.League, HLV Chu Đình Nghiêm được một số đội bóng quan tâm, trong đó có cả CLB Thanh Hóa, đội bóng quê hương ông. Tuy nhiên, ông Nghiêm đã cam kết tiếp tục gắn bó với đội bóng đất cảng, dù biết trước công việc mùa tới sẽ không hề dễ dàng. Trong đó là bài toán lực lượng.

Ngoài việc không giữ được các ngoại binh Rimario Gordon, Moses Oloya, CLB Hải Phòng phải trả các cầu thủ đi mượn (như Châu Ngọc Quang, Đặng Văn Tới) về với đội bóng chủ quản. Rimario, Moses hay Ngọc Quang đều là nhân tố chủ chốt trong sơ đồ 4-1-4-1 mà ông Nghiêm dày công xây dựng từ đầu mùa.

Để tiếp tục công trình của mình, ông Nghiêm phải bổ sung lực lượng. Tuy nhiên ở thời điểm này, các đội V.League trong đó có CLB Nam Định, Công An Hà Nội (CAHN) đang hoạt động rất năng nổ, nên khi tìm ra được cầu thủ vừa ý ông Nghiêm, chưa chắc CLB Hải Phòng đã giành được chữ ký.

Ông Chu Đình Nghiêm là một trong số HLV nội hàng đầu Việt Nam thời điểm này. Ông từng cùng CLB Hà Nội giành 3 chức vô địch V.League, 2 Cúp Quốc gia và 3 Siêu cúp. Lý do ông Nghiêm muốn ở lại gắn bó với Hải Phòng là vì ông ưa thử thách, được toàn quyền quyết định chuyên môn và một phần là ông thích sự cuồng nhiệt của người hâm mộ đất cảng.

CLB Hải Phòng sẽ hội quân chuẩn bị cho mùa giải mới từ 10/12. Đội mới chiêu mộ được những Nguyễn Hữu Sơn và cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Văn Đạt từ CLB Sài Gòn. Trong thời gian tới, có thể Hải Phòng sẽ mượn Phạm Đức Huy của CLB Hà Nội.

Bảo Ngọc | 12:10 06/12/2022
    Bình Luận