HLV Kiatisuk: ‘Công Phượng quên chiến thuật’

Sau một tháng nghỉ vì chấn thương, Công Phượng không quên cách ghi bàn thắng quyết định nhưng lại quên chiến thuật của HLV Kiatisuk Senamuang.

"Tôi không tung Công Phượng ra sân ngay từ đầu vì 11 cầu thủ ra sân ở trận thắng Thanh Hóa đã thi đấu tốt. Tôi nói cậu ấy vừa trở lại sau chấn thương nên cứ từ từ, khi có cơ hội vào sân thì hãy thể hiện, không thì lấy cảm giác cho trận sau", nhà cầm quân người Thái Lan nói trong cuộc họp báo sau chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn.

Zing đặt câu hỏi về nội dung cuộc trò chuyện ngắn giữa Công Phượng với Kiatisuk trước khi anh vào sân, HLV Kiatisuk tiết lộ: "Công Phượng hỏi lại chiến thuật. Cậu ấy đã không thi đấu trong một thời gian nên có chút bối rối, có thể quên chiến thuật nên hỏi lại tôi".

 - Bóng Đá

 Công Phượng gọi HLV Kiatisuk lại khi nhận ra mình "quên bài vở" lúc sắp vào sân. Ảnh: Quang Thịnh.

Công Phượng vào sân ở đầu hiệp 2 và ngay lập tức tạo ra khác biệt. Pha phối hợp của anh với ngoại binh Bruno dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 66. 1-0 là tỷ số đủ để HAGL đòi lại món nợ CLB Sài Gòn đã thắng họ vào mùa giải năm ngoái. Chiến thắng giúp HAGL có 19 điểm.

Nói về trận đấu này, HLV Kiatisuk thừa nhận Sài Gòn FC là đội chơi tốt hơn. "Chúng tôi bình tĩnh tìm bàn gỡ sau giờ nghỉ giữa hiệp. Năm ngoái, HAGL đã thua 0-1 trước họ nên tôi nói học trò cứ thoải mái thi đấu sau khi hòa 0-0 trong hiệp 1".

HLV người Thái Lan cũng mong CLB Sài Gòn thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn như hiện tại. Tuy nhiên, việc hai đội gặp nhau lúc này buộc HAGL phải tìm điểm cho mình trong cuộc đua vô địch. "Còn quá sớm để nói về cuộc đua vô địch, chúng tôi phải gặp Hà Nội nữa nên HAGL phải bảo vệ kết quả của mình trước", ông nói.

Trong khi đó, HLV Phùng Thanh Phương bày tỏ sự thất vọng với kết quả nhưng ông vui vì những thay đổi tích cực sau khi giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức gia nhập.

"Cầu thủ Sài Gòn đã tự tin chơi bóng, cầm bóng tổ chức tấn công. HAGL là đội mạnh, tôi thất vọng với kết quả nhưng vui vì sự tiến bộ của học trò. Tôi và anh Đức đã có nhiều trao đổi để chuẩn bị cho trận đấu này", HLV Phùng Thanh Phương phát biểu.

Ông Phương cho biết Đỗ Merlo vắng mặt là sự đáng tiếc, ảnh hưởng đến một phần chiến thuật. "Đỗ Merlo bị nhiễm bệnh trước trận. Anh ấy đã chơi tốt mấy trận trước nhưng đến giờ thì cơ bắp cũng có vấn đề", HLV trưởng CLB Sài Gòn tiết lộ.

CLB Sài Gòn giậm chân ở vị trí chót bảng. Nhiều khả năng họ sẽ thay ngoại binh trong những vòng đấu tới sau khi tìm được người phù hợp với chiến thuật. Đội bóng vẫn giữ nguyên 7 điểm và chờ Nam Định và CLB TP.HCM cầm chân nhau.

Quang Thịnh - Zing.vn | 22:20 05/08/2022
    Bình Luận