"Nếu V-League kéo dài, VPF nên hỗ trợ 5 tỷ cho mỗi CLB"

Đó là đề xuất của Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp trong trường hợp V-League 2020 phải kéo dài.

Vừa qua, VPF đã có những bàn bạc và đưa ra 2 phương án đưa các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam trở lại vào đầu tháng 9. Dựa trên kế hoạch này, Chủ tịch CLB Quảng Nam đã có những bình luận và đề xuất được WebTheThao dẫn lời.

"Tôi muốn tập trung cầu thủ để tập luyện duy trì thường xuyên. Thế nhưng vì giãn cách xã hội nên đành chấp nhận cho cầu thủ về nhà (từ ngày 04/8); phải đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ, cộng đồng. Tôi dự kiến chủ nhật (16/8) hội quân nhưng chưa chắc vì thêm mấy ca mắc COVID-19 ở Tam Kỳ, cứ để đó từ từ tính.

Sếp lớn CLB Quảng Nam chưa đồng thuận với 2 phương án của VPF.

Tôi thấy cả 2 phương án của VPF đều không hợp lý. Một phương án đá lại vào ngày 5/9 và một phương án trở lại ngày 13/9. Đối với phương án 1, ở thời điểm hiện tại, 2 địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng thực hiện lệnh giãn cách xã hội từ chính quyền. Chưa có ngày cụ thể nhưng tôi thử lấy khoảng thời gian giãn cách lần này là 15 ngày; tức đến ngày 27/8. Vậy, liệu ngày 5/9 đá lại được không, chắc chắn không được rồi.

 

Phương án 2, nếu giải đấu đá gần hết tháng 12 thì công tác chuẩn bị cho mùa giải mới cần tối thiểu 60-70 ngày. Ngày 15/1 các đội bóng tập trung, đá tháng 12 thì thời gian đâu cho mùa giải mới?

Nếu kéo dài mùa giải, các CLB tốn kém thêm 2 tháng, mất 6 tỷ nữa, đề nghị VPF hỗ trợ mỗi CLB 5 tỷ đồng. Bởi đội bóng ký ngoại binh cùng HLV nội đến ngày 31/10. Thời gian đó để chuẩn bị cho mùa giải mới chứ không có ai chuẩn bị một tháng để thi đấu lại mùa giải mới được." - Chủ tịch Nguyễn Húp cho hay.

    Bình Luận