Ngoại binh CLB Nam Định hóa tội đồ trong trận thua Bình Dương

Đá hỏng penalty, tranh đá phạt với đồng đội, tiền đạo Marcio de Oliveira Marques từ người hùng trở thành nỗi thất vọng trong trận CLB Nam Định thua 0-1 Bình Dương tối 3/7.

Phút 90 trận CLB Nam Định gặp Bình Dương tại vòng 5 V-League 2022, thời điểm mà thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đang thua 0-1, tiền đạo Marcio de Oliveira Marques được chọn thực hiện đá phạt đền. Anh lấy đà ở khoảng cách rất xa, tạo dáng điệu đà nhưng cuối cùng không đánh bại được thủ thành Trần Đức Cường.

Marcio Marques đổ sụp xuống sân vì tiếc nuối. Cách đây đúng một tuần, ngoại binh số 14 đã sắm vai người hùng của CLB Nam Định khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước Hà Nội trong trận đá bù vòng 3. Ở vòng 2, khi Nam Định làm khách Hải Phòng, Marcio ghi bàn gỡ hòa 1-1 trên chấm phạt đền nhưng không thể giúp Nam Định tránh khỏi trận thua 1-2.

 - Bóng Đá

Tiền đạo Marcio Marques là tội đồ của CLB Nam Định khi đá hỏng phạt đền, bỏ qua cơ hội giữ lại 1 điểm trước Bình Dương ở vòng 5 V-League 2022. Ảnh: Ngọc Lê.

Không tiếp tục thể hiện được duyên ghi bàn, Marcio còn để lại hình ảnh không đẹp trong những phút cuối trận gặp Bình Dương. Anh cáu bẳn với cầu thủ đối phương khi bị phạm lỗi, giành quyền đá phạt trực tiếp với đồng đội nhưng một lần nữa đưa bóng đi ra ngoài. Bên ngoài sân, HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ không giấu được sự chán nản dù thông cảm với khát khao chuộc lỗi của học trò.

"Sự vụng về của các ngoại binh trên hàng công chỉ là vài tình huống thôi, tôi không trách họ. Đôi khi một đội bóng có nhiều cơ hội rõ ràng nhưng không ghi bàn được thì đấy là chuyện thường tình của bóng đá".

"Trong các cuộc họp đội, tôi đã giao cụ thể vai trò đá phạt, đá phạt đền cho các cầu thủ. Tuy nhiên ở thời điểm đó, Đinh Viết Tú, Marcio Marques hay Rodrigo Dyas, ai tự tin thì sút phạt đền thôi. Đâu phải cứ đá phạt đền là 100% đều thành bàn?", HLV Văn Sỹ chia sẻ.

Đây không phải trận đấu quá tệ của CLB Nam Định. Từ đầu mùa giải 2022, HLV Văn Sỹ chủ trương xây dựng lối chơi mới khi yêu cầu các học trò tự tin cầm bóng và triển khai thế trận. Trước Bình Dương, Nam Định cũng có nhiều pha tấn công tốt và không ít cơ hội nguy hiểm nhưng không một lần thành công.

Bàn thắng duy nhất của CLB Bình Dương được ghi bởi Tô Văn Vũ (phút 78) sau tình huống phản công sắc lẹm. Văn Vũ bứt tốc từ giữa sân, tự tin cầm bóng vào vùng cấm Nam Định và loại bỏ thủ môn Đinh Xuân Việt trước khi sút bóng qua 2 cầu thủ Nam Định khác vào lưới.

Thua 0-1 Bình Dương, CLB Nam Định đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 2 điểm. Vòng tới, đội bóng thành Nam đi làm khách Thanh Hóa.

Ngọc Lê - Zing.vn | 20:54 03/07/2022
    Bình Luận