Ngược dòng trong 2 phút, SLNA giành 3 điểm ở trận chung kết ngược

Ngược dòng với 2 bàn thắng trong vòng 2 phút, Sông Lam Nghệ An cắt chuỗi 9 trận không biết mùi chiến thắng tại V-League 2023/24.

Sông Lam Nghệ An được kỳ vọng cắt chuỗi 9 trận không biết mùi chiến thắng tại V-League 2023/24 khi được chơi trên sân nhà trong cuộc tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa.

Thực tế, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn là đội nhập cuộc chủ động hơn và tạo ra một số cơ hội đáng chú ý nhưng Olaha và đồng đội đã không thể tìm thấy mành lưới thủ môn Võ Ngọc Cường trong hiệp đấu thứ 1. Không những vậy, đội chủ sân Vinh còn phải đón nhận những tình huống phản công sắc lẹm đến từ các vị khách Khánh Hòa. Và 1 trong những pha bóng như thế đã dẫn đến bàn mở tỷ số do công Leazard Watz Landy ở phút 33 sau khi pha dứt điểm đầu tiên của Douglas Coutinho bị thủ thành Nguyễn Văn Việt cản phá.

Ngược dòng trong 2 phút, SLNA giành 3 điểm ở trận chung kết ngược - Bóng Đá

 Pha dứt điểm đem về bàn gỡ hòa của Xuân Đại. Ảnh chụp màn hình.

Bị dẫn điểm, SLNA tiếp tục đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Phút 41, từ pha treo bóng của Sỹ Hoàng, Olaha thực hiện cú vô lê đẹp mắt, nhưng bóng lại đi trúng xà ngang. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về các vị khách.

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn tiếp tục đẩy cao nhịp độ trận đấu hòng tìm bàn san bằng cách biệt. Và nỗ lực của đội chủ sân Vinh cuối cùng cũng được đền đáp.

Phút 54, sai lầm phối hợp của hàng thủ đội khách được Xuân Đại tận dụng thành công. Pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của anh dường như đã trúng người Olaha đổi hướng khiến thủ thành Võ Ngọc Cường chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng vào lưới.

Tiếp đà hưng phấn, SLNA nhanh chóng tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Chưa đầy 2 phút sau bàn quân bình tỷ số, tới lượt Quang Vinh lập công bằng pha dứt điểm 1 chạm chính xác từ đường kiến tạo thuận lợi của Sỹ Hoàng.

Ngược dòng trong 2 phút, SLNA giành 3 điểm ở trận chung kết ngược - Bóng Đá

 Niềm vui của các cầu thủ SLNA sau khi Quang Vinh lập công. Ảnh chụp màn hình.

Những phút còn lại, SLNA vẫn là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng thiếu một chút chính xác ở các tình huống quyết định để gia tăng cách biệt. Ngược lại các học trò HLV Trần Trọng Bình dường như sa sút thể lực nên không còn duy trì được sức ép cần thiết về phía khung thành thủ môn Nguyễn Văn Việt.

Trận đấu khép lại với thắng lợi thuyết phục 2-1 dành cho SLNA, 3 điểm này dù chưa giúp thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn thoát khỏi vị trí áp chót bảng xếp hạng nhưng khoảng cách giữa họ và đội đứng thứ 12,  Thể Công Viettel (đá ít hơn 1 trận) chỉ còn 2 điểm, và cách HAGL đứng thứ 11 3 điểm. Về phần Khánh Hòa, ngày trở lại hạng nhất có lẽ không còn xa khi họ đã bị bỏ xa trong cuộc chiến trụ hạng mùa này khi mới chỉ có được 10 điểm sau 19 vòng đấu tại V-League 2023/24.

Kết quả: Sông Lam Nghệ An 2-1 Khánh Hòa

* Bàn thắng: Phan Xuân Đại (54'), Nguyễn Quang Vinh (56') - Leazard Watz Landy (22')

Đội hình ra sân:

Sông Lam Nghệ An: Nguyễn Văn Việt (GK), Vương Văn Huy, Trần Đình Hoàng, Olaha Michael Onyedikachi (C), Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Quang Vinh, Trần Nam Hải, Phan Bá Quyền, Phan Xuân Đại, Mai Sỹ Hoàng, Đặng Quang Tú.

* Dự bị: Trần Văn Tiến, Đặng Văn Lắm, Lê Văn Thành, Nguyễn Văn Việt, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Văn Bách, Ngô Văn Lương, Lê Văn Quý, Lê Đình Long Vũ. 

Khánh Hòa: Võ Ngọc Cường (GK), Đoàn Công Thành, Sesay Alie, Nguyễn Thành Nhân, Lê Nguyễn Thanh Vị, Trần Văn Tùng, Leazard Watz Landy, Nguyễn Văn Hiệp, Nguyễn Đức Cường, Douglas Coutinho Gomes de Souza, Nguyễn Minh Lợi.

* Dự bị: Trần Đình Kha, Lê Duy Thanh, Nguyễn Hoài Anh, Trần Trọng Hiếu, Huỳnh Nhật Tân, Hổ, Dương Đoàn Công Hậu, Đỗ Trường Trân, Trần Khánh Dũng.

Nam Thành | 18:30 18/05/2024
    Bình Luận