"Ở V-League, các đội sợ rớt hạng thì sao dám dùng cầu thủ trẻ"

Việc thiếu sân chơi cho các cầu thủ trẻ cọ xát đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Lên tiếng về việc này, chuyên gia Đoàn Minh Xương có những phân tích khá cụ thể trên báo Thanh Niên cho biết: "Đã đến lúc bóng đá Việt Nam cần phải điều chỉnh hệ thống thi đấu, cụ thể là giảm số đội ở giải VĐQG và tăng số đội tại giải hạng nhất lên. Hạng dưới sẽ đóng vai trò nền tảng, như móng của một ngôi nhà vậy. Nếu móng rộng và chắc, ngôi nhà mới chắc. Phía trên cao nhất của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp phải là nơi quy tụ tinh hoa.

Bóng đá Việt Nam cần có thêm sân chơi cho các cầu thủ trẻ. Ảnh: VFF. 

Ở các đội hạng nhất (hoặc hạng dưới), cầu thủ trẻ mới được đá nhiều. Còn trên V-League, các đội sợ rớt hạng thì làm sao dám sử dụng cầu thủ trẻ. Bóng đá là môn đối kháng, thực chiến mà không được thi đấu nhiều, không có sân chơi, cầu thủ không thể nâng cao trình độ.

Không có lực lượng cầu thủ trẻ tài năng, dĩ nhiên các đội tuyển quốc gia sẽ bị ảnh hưởng cả về sức mạnh chuyên môn lẫn nhân sự. Ở đây tôi đề cập đến cả các đội tuyển trẻ quốc gia (lứa U19, U21, U23), đội tuyển Việt Nam. Tôi giả sử nếu giải hạng nhất có 16 đội, cầu thủ sẽ được đá hơn 30 trận/năm (kể cả Cúp quốc gia). Như vậy cầu thủ trẻ mới có cơ hội cọ xát và lên chân".

Phi Yến | 09:30 13/04/2024
    Bình Luận