‘Siêu kinh điển’ V.League: Hà Nội thua ai chứ không thể thua Nam Định

6 lần vô địch V.League, 6 lần giành ngôi Á quân, 3 lần giành cúp QG, 5 lần giành siêu cúp QG… Đấy là “bộ sưu tập” của Hà Nội FC sau 18 năm kể từ ngày thành lập. Đội bóng Thủ đô hiên ngang gia nhập hàng ngũ những CLB giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Còn tính từ cột mốc V.League ra đời, Hà Nội FC không có đối thủ. 

Về mặt truyền thống, Hà Nội FC không sánh bằng Thể Công hay Công an Hà Nội, những “huyền thoại” của bóng đá Việt Nam. Dẫu vậy, Hà Nội FC cũng được xem như một thứ “đặc sản” của Thủ đô. Ở thời điểm hiện tại, đã có những thay đổi và thay đổi ấy bắt đầu từ sự xuất hiện của CLB Công an Hà Nội và Thể Công Viettel. Đang xuất hiện “thế chân vạc” ở bóng đá Hà Nội. Và người ta có cảm giác, Hà Nội FC đang thất thế. Rất nhiều nguyên do được đề cập lý giải cho việc đội bóng của bầu Hiển đánh mất vị thế. Một trong số đó, là việc họ không còn giữ được đẳng cấp vốn có trên bản đồ V.League.

Sự xuất hiện của CLB Công an Hà Nội, với những thương vụ chuyển nhượng đình đám; sự trỗi dậy của Nam Định với những bản hợp đồng “kỷ lục” hay sự “ngổ ngáo” của Thanh Hoá… đã khiến cục diện V.League thay đổi. Vài năm nay, người ta có cảm giác đội bóng Thủ đô mất phương hướng ở thượng tầng. Họ liên tục thay đổi HLV và lực lượng cũng yếu đi khi Hà Nội FC không còn là điểm đến của các ngôi sao… Cho nên, việc Hà Nội FC đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng ở mùa giải năm nay cũng không quá bất ngờ.

Trận chiến với Nam Định trên Hàng Đẫy tối nay có thể sẽ không giúp Hà Nội thay đổi quá nhiều trên bảng xếp hạng nhưng nó lại đặc biệt quan trọng trong bối cảnh hiện tại. Đơn giản, đánh bại một ứng viên vô địch luôn có giá trị về tinh thần và nó cũng có giá trị trong việc định vị một thương hiệu. Hà Nội FC có thể không vô địch V.League mùa này nhưng “cọp chết để da”, họ sẽ chứng minh cho làng bóng thấy, bản lĩnh của một đội bóng giàu thành tích bậc nhất Việt Nam. Cho nên, cuộc so giày giữa Hà Nội và Nam Định xứng đáng được ví như “siêu kinh điển” của V.League.

    Bình Luận