Tội phạm hủy hoại V-League

Những hành vi trái pháp luật của các cầu thủ đang hủy hoại hình ảnh bóng đá Việt Nam trong mắt NHM.

Ma túy, cá cược xâm nhập bóng đá Việt...

Mới đây, bóng đá Việt Nam đã một phen xôn xao với vụ việc 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị bắt tạm giam vì có hành vi sử dụng chất cấm trong một khách sạn tại TP. Hà Tĩnh. Đó là những cái tên gồm Nguyễn Trung Học, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Ngọc Thắng, thủ môn Dương Quang Tuấn và cựu QBV Việt Nam - Đinh Thanh Trung. Đáng buồn hơn, trong số các cái tên nói trên, có gương mặt được xem là tương lai của bóng đá tại dải đất hình chữ S hoặc là người anh cả với lối sống chuẩn mực suốt gần cả sự nghiệp. Vụ việc trên lại đến trong bối cảnh môn thể thao vua tại Việt Nam đang sống trong những ngày buồn với sự tụt dốc của ĐTQG.

Trước đó, vào ngày 01/02/2024, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết định khởi tố 5 cầu thủ của Ó Biển về hành vi đánh bạc. Những cái tên gồm Trần Kỳ Anh (sinh năm 2004), Nguyễn Sơn Hải (sinh năm 1994), Lê Bằng Gia Huy (sinh năm 2002), Nguyễn Quang Huy (sinh năm 2004) và Phạm Văn Phong (sinh năm 2004) đã đặt cược trên các website cá độ bóng đá ở màn đọ sức giữa BRVT và Đà Nẵng vào ngày 24/12/2023. Họ cũng thi đấu dưới sức để dàn xếp tỷ số ở trận này.

vn - Bóng Đá

Thành viên U23 Việt Nam - Nguyễn Ngọc Thắng bị bắt vì sử dụng chất cấm.

Chỉ trong một thời gian ngắn của năm 2024, bóng đá Việt Nam đã vướng phải 2 vụ án hình sự, điều thật sự đáng buồn với NHM. Theo tiết lộ của một số chuyên gia có kinh nghiệm, những sự việc trên vẫn đã và đang diễn ra theo nhiều mức độ khác nhau và đây chỉ là số ít bị phát hiện, một thực tế đáng buồn. 

... cạn kiệt niềm tin

Suốt nhiều năm qua, môn thể thao vua tại Việt Nam vốn đã nhiều lần khiến NHM phải ngao ngán bởi nhiều khía cạnh trong đời sống bóng đá. Đó là các vấn đề về công tác trọng tài, nạn bạo lực, tình trạng xin - cho điểm, một ông chủ nhiều đội bóng, chất lượng kém của các màn đọ sức, tình trạng sân bãi... Nó đã làm uy tín của giải đấu bị suy giảm trầm trọng. Thậm chí, với nhiều CĐV, họ gần như từ bỏ xem V-League hay giải Hạng Nhất bởi sự thất vọng.

Thế nhưng, những vấn đề như trên cũng không thấm vào đâu so với các sự việc vừa diễn ra. Vụ sử dụng chất cấm tại Hồng Lĩnh Hã Tĩnh hay dàn xếp tỷ số của 5 cầu thủ BRVT đã vượt ra ngoài phạm vi bóng đá, khiến công an phải vào cuộc để truy cứu trách nhiệm hình sự. Nó thật sự là cú đấm trời giáng khiến niềm tin không chỉ xuống thấp mà trở nên cạn kiệt.

vn - Bóng Đá

Niềm tin của NHM vào bóng đá Việt Nam dần cạn kiệt.

Giờ đây, đã có những ý kiến, câu hỏi đặt ra là những thành tích yếu kém của bóng đá Việt Nam thời gian qua có liên quan gì đến sự chểnh mảng, lối sống buông thả của một số cầu thủ dẫn đến sai lầm. Trong bối cảnh Những chiến binh Sao Vàng đang tụt dốc, liệu có ai còn đặt niềm tin để theo dõi bóng đá Việt Nam. Và rồi, các bậc phụ huynh liệu có còn tin tưởng để cho con em mình theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số.

Rõ ràng, với tất cả những gì đang diễn ra, các nhà quản lý cần phải có trách nhiệm trong việc thắt chặt kỷ luật tại CLB. BTC V-League hay giải Hạng Nhất nên đưa ra giải pháp thường xuyên kiểm tra để ngăn chặn các hành vi trái pháp luật. Hơn hết, chính các cầu thủ phải tự ý thức về những việc không nên làm để giữ gìn bản thân và sự nghiệp quần đùi áo số vốn ngắn ngủi.

Danh Nguyễn | 10:22 11/05/2024
    Bình Luận