VPF hành động sau vụ việc 5 cầu thủ Hà Tĩnh dính ma túy

VPF đã có hành động đáng chú ý sau vụ việc 5 cầu thủ Hà Tĩnh bị tạm giữ hình sự vì nghi vấn sử dụng ma túy.

Những ngày qua, truyền thông và người hâm mộ bóng đá Việt Nam bàng hoàng với thông tin 5 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị tạm giữ vì nghi vấn sử dụng ma túy

Trong đó có Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017, Đinh Thanh Trung. Tuyển thủ U23 Việt Nam, Nguyễn Ngọc Thắng. 3 cái tên còn lại là Dương Quang Tuấn, Nguyễn Trung Học và Nguyễn Văn Trường.

 - Bóng Đá

 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối mặt nhiều khó khăn sau vụ việc 5 cầu thủ bị tạm giữ vì nghi vấn sử dụng ma túy. Ảnh: HLHT.

VFF đã có động thái tạm đình chỉ vô thời hạn đối với những cá nhân liên quan. Tuy nhiên để phòng tránh những sự việc tương tự, mới đây lãnh đạo công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban tổ chức giải V-League cho biết giải đấu đã làm việc với cơ quan khoa học thể thao, thực hiện kế hoạch triển khai việc kiểm tra doping đối với các cầu thủ tại giải V-League.

"Cụ thể thời gian đưa vào áp dụng việc kiểm tra, chúng tôi sẽ bàn bạc kỹ với bộ phận khoa học thể thao, sau khi đáp ứng đầy đủ các bước về kỹ thuật," Dân Trí dẫn lời đại diện VPF và Ban tổ chức (BTC) giải V-League.

Theo cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm, việc làm trên sẽ giúp phát hiện những cầu thủ sử dụng chất cấm trong quá trình giải diễn ra. Đồng thời, theo ông Lâm, việc kiểm tra doping, sẽ là biện pháp kỹ thuật buộc các cầu thủ phải sinh hoạt tốt hơn, nếu không muốn tự phá hỏng sự nghiệp của chính mình, nếu bị phát hiện sử dụng chất cấm.

Nam Thành | 17:19 13/05/2024
    Bình Luận