Ấn định thời gian Công Phượng thi đấu trở lại ở AFC Cup

Thông báo chính thức từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), hai đại diện của bóng đá Việt Nam là Than Quảng Ninh và TP.HCM chuẩn bị trở lại sân chơi AFC Cup 2020. 

Theo Tổng thư ký AFC Dato Windsor John cho biết: “Đại diện AFC đã liên tục đối thoại với các liên đoàn trong khu vực, câu lạc bộ trong những tuần gần đây để chúng tôi có thể thiết lập một kế hoạch rõ ràng về các cơ hội để các giải đấu chính thức trở lại.

Trong suốt những cuộc thảo luận trực tuyến bắt đầu ở Kuala Lumpur, Doha, Dubai và Delhi trong hai ba tháng vừa qua, chúng tôi đã xem xét để đồng ý lịch thi đấu cho các câu lạc bộ tại AFC Champions League 2020 và AFC Cup 2020”. 

Công Phượng và đồng đội đang có thành tích tốt tại AFC Cup 2020. Ảnh: Cao Toàn.

Như vậy, bóng đá Việt Nam không có đại diện thi đấu tại AFC Champions League 2020, thế nhưng Than Quảng Ninh (bảng G) và TP.HCM (bảng F) vẫn là hai CLB đại diện cho bóng đá hình chữ S tham dự AFC Cup 2020. 

Theo lịch thi đấu, các đội bóng thuộc bảng F/G/H thuộc khối liên đoàn bóng đá Đông Nam Á AFC (thuộc khối ASEAN) sẽ thi đấu từ ngày 23 đến 29/9. Theo AFC, địa điểm cho các nhóm tập trung được sử dụng cho cả AFC Champions League và AFC Cup sẽ được ấn định sau.

Lịch thi đấu mới nhất của AFC Cup 2020.

Vòng loại trực tiếp chỉ đá 1 trận duy nhất. Kể cả trận chung kết AFC Champions League và AFC cup cũng chỉ diễn ra 1 trận như thông báo của AFC.

Hiện tại, hai đại diện của bóng đá Việt Nam có thành tích khá tốt. Than Quảng Ninh của HLV Phan Thanh Hùng đang xếp thứ 2 ở bảng G. Trong khi đó, TP.HCM của Công Phượng đang dẫn đầu bảng F một cách khá thuyết phục sau 2 thắng 1 hòa được 7 điểm.

Đặc biệt hơn, ở sân chơi AFC Cup 2020, Công Phượng đang thể hiện phong độ ấn tượng với 2 bàn sau 3 trận. Ở V.League 2020, Công Phượng cũng là cầu thủ nội để lại dấu ấn đậm nét. Trong 4 trận đấu gần đây nhất, Phượng “núi” đã 3 lần liên tiếp “nổ súng” cho CLB TP.HCM.

    Bình Luận