"Báo động đỏ" với hàng phòng ngự Hà Nội FC

Hà Nội FC đang cho thấy sự bất ổn ở hàng phòng ngự khi nhận đến 11 bàn thua chỉ sau 4 trận đấu, tính cả thất bại trước Nam Định và 3 trận đấu trước thềm V.League 2021.

Hà Nội FC là đội bóng hiếm hoi tại V.League không sử dụng các trung vệ ngoại, thay vào đó là hàng phòng ngự “mác tuyển” là những Đình Trọng, Duy Mạnh, Việt Anh, hay Thành Chung. Họ được xem là “bộ tứ” trung vệ chất lượng của đội bóng Thủ đô ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, sau một loạt các trận đấu vừa qua, đặc biệt là thất bại trước Nam Định trong ngày khai màn V.League 2021, hàng phòng ngự Hà Nội bộc lộ nhiều vấn đề khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Ở giải đấu giao hữu tại TP.HCM trước thềm mùa giải mới, Hà Nội FC đã có những thử nghiệm mới khi sử dụng các cặp trung vệ khác nhau trong 3 trận đấu là Đình Trọng - Duy Mạnh, Thành Chung – Việt Anh và Thành Chung – Duy Mạnh. Tuy nhiên, họ chưa mang về kết quả khả quan khi để thủng lưới đến 8 bàn thắng.

HLV Chu Đình Nghiêm từng thừa nhận rằng bộ đôi trung vệ Đình Trọng và Duy Mạnh chưa đạt được phong độ như kỳ vọng sau thời gian dài nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương. Bên cạnh đó, những sự kết hợp mới chỉ ở mức tạm ổn và chưa có được sự kết dính chặt chẽ.

Hàng phòng ngự Hà Nội FC chưa có sự ổn định

Ở trận Siêu cúp QG 2020, Hà Nội FC sử dụng cặp trung vệ Việt Anh – Thành Chung. Họ cho thấy sự khởi sắc về lối chơi khi giữ sạch lưới trước Viettel, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch ở sân chơi này.

Tuy nhiên, đến trận đấu với Nam Định trong khuôn khổ lượt trận khai mạc V.League 2021, hàng phòng ngự Hà Nội lại khiến nhiều người lo lắng. Ở cuộc đọ sức này, HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân bộ đôi Đình Trọng và Việt Anh. Đội bóng Thủ đô gây bất ngờ khi để thủng lưới đến 3 bàn, phải chịu thất bại cay đắng trên VSĐ Thiên Trường.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết Đình Trọng chưa đạt đượcphong độ tốt nhất nhưng Hà Nội không còn sự lựa chọn nào khác nên buộc phải mạo hiểm. Điều này có thấy sự bất ổn định trong việc sử dụng các trung vệ ở hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, việc các cầu thủ trở lại sau chấn thương vẫn chưa đạt phong độ như kỳ vọng cũng là vấn đề đáng lưu tâm.

Mùa giải mới đã khởi tranh, cùng với việc thể thức thi đấu thay đổi, Hà Nội buộc phải làm “nóng máy” và không còn thời gian để “thử nghiệm”. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô thường có những khởi đầu khá chệch choạc trong những mùa giải gần đây. Hy vọng rằng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ lấy lại được vị thế của mình trong những lượt trận sắp tới.

    Bình Luận